Chương trình “Tết vì người nghèo xuân Giáp Ngọ” của Báo CAND:

Ấm lòng đất và người Tân Hòa

Thứ Tư, 22/01/2014, 19:53
Tiếp tục chương trình Tết vì người nghèo xuân Giáp Ngọ 2014, sáng 20/1 đoàn công tác Xã hội từ thiện Báo CAND đã vượt chặng đường dài hơn 150km từ TP Hồ Chí Minh để đúng 14h có mặt tại trụ sở xã Tân Hòa, huyện Tân Châu (Tây Ninh) để tặng 157 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Cùng lãnh đạo Báo CAND trao những phần quà thiết thực, có bà Nguyễn Thị Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu; ông Phạm Xuân Mạnh, phụ trách khu vực phía Nam Công ty cổ phần Tân Việt Bắc, đại diện đơn vị tài trợ.

Theo đúng lịch trình thì 14h mới tiến hành trao quà, nhưng trước đó chúng tôi đã thấy bà con ngồi ngay ngắn trong hội trường UBND xã.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hòa, cho biết: “Cả xã có 142 hộ nghèo (chiếm 6%). Phần lớn người dân phải đi làm thuê kiếm sống với công việc như cạo mủ, trồng mì, mía… nên cuộc sống rất khốn khó. Biết đoàn công tác của Báo CAND và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc đến tặng quà cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền Giáp Ngọ nên ai cũng vui”.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con xã Tân Hòa, thay mặt Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP HCM - cho biết: “7 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, những người làm Báo CAND lại phối hợp với  Công ty Tân Việt Bắc đã tìm về vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Châu, Tây Ninh để mang những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện nghĩa cử của những người làm Báo CAND và doanh nghiệp đối với đồng bào nghèo địa phương. Những món quà tinh thần này sẽ góp phần động viên bà con tích cực lao động, phấn đấu vươn lên thoát nghèo và xây dựng nông thôn mới ngày một giàu đẹp…”.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải và ông Phạm Xuân Mạnh ân cần thăm hỏi, tặng quà bà con nghèo xã Tân Hòa.

Ông Dương Văn Tý, Chủ tịch HĐND xã Tân Hòa, nói: “Chúng tôi hết sức cảm động khi Báo CAND, UBND huyện Tân Châu và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo ở địa phương. Phần quà chứa đựng tấm lòng của lãnh đạo, phóng viên, công nhân viên Báo CAND, Công ty cổ phần Tân Việt Bắc. Trước thềm năm mới, thay mặt Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Hòa kính chúc Báo CAND và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc cùng gia đình dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng…”.

Cầm phần quà trên tay, bà Trần Thị Tầm (59 tuổi, ngụ ấp Bà Chiêm) tâm sự: “Vợ chồng tôi sống neo đơn. Chồng bị tai biến đã nhiều năm nay nên cuộc sống gia đình rất túng quẫn. Mỗi ngày, tôi phải đi bán bánh cam kiếm sống qua ngày, cũng vừa đủ ăn. Được nhận quà, tôi vui mừng lắm...”. Còn bà Bùi Thị Ba (70 tuổi, ngụ ấp Bà Chiêm) cảm động: “Từ trước đến giờ, gia đình tôi chưa được ai tặng quà. Năm nay được Báo CAND và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc tặng quà ăn Tết nên vui lắm. Tờ mờ sáng, tôi nhờ anh xe ôm đưa ra Ủy ban xã cho kịp, sợ các anh phải đợi lâu”.

157 phần quà trị giá 50 triệu đồng được khẩn trương trao tặng cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Tân Hòa thật ý nghĩa và thấm đượm nghĩa tình

Đức Mừng
.
.
.