Ấm áp tình người giữa mùa bão lũ

Chủ Nhật, 01/11/2020, 08:09
Những ngày qua, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã và đang chống chọi, gồng mình với bão lũ… Và trong hoàn cảnh khó khăn, mất mát đó với tinh thần “tương thân, tương ái”, Công an tỉnh Hà Nam đã có những hành động thiết thực, kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào giữa mùa bão lũ.


Cơn lũ lịch sử đã nhấn chìm 23 xã của huyện Cẩm Xuyên ngập sâu trong biển nước. Ngay sau đỉnh lũ lịch sử, CBCS Phòng CSGT, Công an tỉnh đã có mặt kịp thời để sẻ chia với những khó khăn, mất mát của người dân Cẩm Xuyên và tặng hơn 1 nghìn suất quà cùng nhu yếu phẩm gồm: chăn, cơm cháy, bánh chưng, sữa, tiền mặt và các vật dụng thiết yếu khác cho các hộ dân đang gặp khó khăn trên địa bàn huyện. 

Thượng tá Dương Trung, nguyên Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định hiện đang sinh sống tại thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên rưng rưng nước mắt:  "Nhận được sự thăm hỏi, động viên của CBCS Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Nam, tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Cảm ơn các đồng chí đã quan tâm, giúp đỡ bà con chúng tôi vượt qua khó khăn sau lũ"…

Cũng có mặt tại huyện Cẩm Xuyên những ngày này, mặc dù trời đã hửng nắng, nhưng mực nước vẫn ở mức cao, ngập nhà dân, nhiều nơi dân cư do ngập sâu hơn 1m nên giao thông bị chia cắt, các phương tiện chở hàng cứu trợ bà con vùng lũ phải chuyển lương thực, thực thẩm sang thuyền, bè của nhân dân mới chuyển trực tiếp tới những hộ đang ngập lụt, khó khăn. Tại đây, hàng trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã được Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Hà Nam trao tận tay những đồ dùng, thực phẩm cần thiết với tổng số tiền 65 triệu đồng.

Phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam tặng quà cho bà con thị xã Ba Đồn và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Vượt gần 500km đến với đồng bào tỉnh Quảng Bình, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh mang theo tấm lòng nhân ái, sẻ chia trên tinh thần đùm bọc đã lan toả hơi ấm tới đồng bào vùng bị thiên tai nơi đây.Từ sự chung tay, ủng hộ của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh, các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức, Hội phụ nữ Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng tặng gần 500 suất quà gồm: nhu yếu phẩm, quần áo, thuốc, nước sạch, gạo… cho bà con nhân dân tại xã Quảng Minh, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn và thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, với số tiền trên 350 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Phước, ở thôn Trằm Mé, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Cơn lũ đi qua khiến gia đình bà lại trở về bàn tay trắng, vốn dĩ đã khó khăn nay lại càng thêm chồng chất: “Tôi rất cảm ơn các chiến sỹ Công an đã luôn “sát cánh kề vai” với chúng tôi khi có thiên tai, khi khó khăn nhất”, bà nói.

Trước tình hình lũ lụt, ngập úng gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh miền Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã phát động 100% CBCS tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

Ngay sau buổi phát động, Công an các đơn vị, địa phương trong Công an tỉnh,  Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã nhanh chóng triển khai hưởng ứng quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng chí, đồng bào để kịp thời vượt qua những khó khăn do lũ, lụt gây ra…

Thiếu tướng Lê Minh Quý tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Vấn.
Công an tỉnh Ninh Thuận thăm hỏi, động viên gia đình liệt sĩ, Trung sĩ Lê Tuấn Anh.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa bão, trong 2 ngày 30, 31/10, Đoàn công tác Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Minh Quý, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đã đi trao quà ủng hộ nhân dân và CBCS Công an vùng bị ảnh hưởng thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngoài số tiền hơn 200 triệu đồng được quyên góp ủng hộ từ tiền lương của các CBCS Viện Khoa học và Công nghệ, Đoàn công tác còn trao một số sản phẩm khoa học do chính CBCS của Viện nghiên cứu, chế tạo.

Trong đó, đoàn đã trao tặng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế 100 triệu đồng tiền mặt, 100 bình xịt hơi cay BX10 và 40 đèn pin đặc chủng phục vụ công tác chiến đấu; trao tặng Công an huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) 30 triệu đồng tiền mặt và 70 chiếc mũ bảo hiểm. Trao tặng cho bà con huyện Quảng Điền 50 triệu đồng tiền mặt, 2.000 gói bột khử khuẩn nước sinh hoạt và 100 lọ dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn. Đồng thời, trao tặng Công an xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) 5 chiếc đèn pin đặc chủng phục vụ công tác chiến đấu, 30 mũ bảo hiểm và 10 triệu đồng. 

Cũng tại xã Quảng Vinh, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng: Mẹ Đoàn Thị Vấn và Mẹ Lê Thị Thiện; trao quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại đây. (Tâm Phạm)

Sáng 31/10, Tuổi trẻ Công an tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các gia đình CBCS Quân đội trong khi thực hiện nhiệm vụ đi khảo sát để xác minh, kiểm tra và có phương án cứu nạn, cứu hộ đã hi sinh tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế và hy sinh trong phòng chống bão lũ tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ, Thượng tá Bùi Phi Công, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Cục Hậu cần Quân khu 4; liệt sĩ, Đại tá Lê Văn Quế, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 và 2 liệt sĩ, Ban Hành chính, Phòng Tham mưu - Kế hoạch, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337,  Quân khu 4 là Trung sĩ Lê Tuấn Anh và Trung sĩ Lê Thế Linh.

Thay mặt Đoàn, Đại úy Trần Hoàng Nguyên Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận đã bày tỏ sự cảm phục, tiếc thương trước những tấm gương hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời gửi trao mỗi gia đình 10 triệu đồng - là số tiền có được từ sự đóng góp, mong muốn được sẻ chia khó khăn, động viên tới các gia đình liệt sĩ từ các CBCS, tuổi trẻ Công an tỉnh Ninh Thuận và các Mạnh Thường Quân.

Nhằm tiếp thêm nguồn lực giúp lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả lũ lụt, trước đó, trong ngày 30-10, Tuổi trẻ Công an tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm hỏi, động viên và trao 50 triệu đồng tặng các CBCS Công an tỉnh Quảng Trị; tặng 30 triệu đồng các CBCS hai huyện Hướng Hóa, Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã tiến hành trao tặng 681 phần quà với tổng trị giá hơn 270 triệu đồng cho nhân dân trên địa bàn hai huyện Hướng Hóa và Đakrông, tỉnh Quảng Trị. (Thảo Vy)

Ngày 30/10, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, với tinh thần "tương thân, tương ái", góp phần chia sẻ với nỗi mất mát của đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lụt gây ra, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã phát động toàn thể CBCS Công an tỉnh Ninh Bình chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung. 

Ngay sau lễ phát động, mỗi CBCS Công an tỉnh Ninh Bình đã ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Ngoài ra, các đơn vị, 1 số công ty, doanh nghiệp đã trực tiếp ủng hộ 9,5 tấn gạo, 600 bộ quần áo mới, gần 1.000 thùng nước, bộ sách, vở, bút, đồ dùng học tập cùng nhiều nhu yếu phẩm để ủng hộ đồng bào miền Trung. Đồng thời, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã làm hơn 1.000kg muối lạc vừng, đóng hộp để gửi đồng bào vùng lũ lụt. 

Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập đoàn công tác vào các tỉnh miền Trung để thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao các nhu yếu phẩm. Trước mắt, Công an tỉnh ủng hộ 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 300 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm để giúp đồng bào miền Trung sớm khắc phục khó khăn, ổn định đời sống. (M.Hiền)


Phương Thảo
.
.
.