Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa trước thềm xuân mới

Thứ Sáu, 22/01/2021, 08:18
Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tự nguyện trích ngày lương ủng hộ xây dựng những căn nhà mới kiên cố giúp các gia đình khó khăn có nơi ăn, chốn ở, ổn định cuộc sống…

Mùa mưa bão vừa qua đã làm sập đổ, hư hỏng nhiều nhà dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Chung tay cùng nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tự nguyện trích ngày lương ủng hộ, cùng với sự đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng đã khẩn trương xây dựng những căn nhà mới kiên cố giúp các gia đình khó khăn có nơi ăn, chốn ở, ổn định cuộc sống…

Chúng tôi trở lại xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, cuộc sống của người dân nơi đây đã dần ổn định trở lại. Những ngôi nhà bị sập đổ do bão lũ được dựng lại, trong đó có nhiều nhà được hỗ trợ xây mới hoàn toàn. Những ngôi nhà bị tốc mái nay đã lợp tôn mới, đẹp và chắc chắn hơn. 

Bà Đoàn Thị Mai ở thôn Tình Phú Bắc chia sẻ rằng, bà chưa bao giờ dám nghĩ mình có được một ngôi nhà mới để kịp đón Tết Nguyên đán. Cơn bão số 9 vừa qua đã làm ngôi nhà của bà bị sập hoàn toàn. 

Gia đình nghèo khó, bà không biết làm sao để có ngôi nhà che nắng, che mưa… Thế nhưng, khi biết được hoàn cảnh gia đình bà, các CBCS Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Quảng Ngãi đã cùng nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà xây lại nhà mới. 

Bà Mai xúc động nói: “Trước đây gia đình tôi ở trong căn nhà nhỏ. Gió bão làm nhà sập, tôi không còn nhà ở. Tôi chẳng bao giờ mơ tưởng đến chuyện có thể sửa sang lại căn nhà chứ chưa dám nói đến xây mới. Bây giờ tôi cũng vẫn còn không tin là mình đang ở trong ngôi nhà mới như thế này. Giờ đây có nhà mới đón Tết, tôi rất biết ơn lực lượng Công an Quảng Ngãi và nhà tài trợ”. 

Cũng tại xã Hành Minh, Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Quảng Ngãi còn phối hợp với UBND xã Hành Minh và nhà tài trợ xây tặng căn nhà mới cho gia đình bà Phạm Thị Liễu, ở thôn Tình Phú Nam. 

Ông Đoàn Tấn Sỹ, Chủ tịch UBND xã Hành Minh nói rằng, liên tục trong 3 tháng qua, Công an tỉnh Quảng Ngãi và địa phương đã huy động nhân lực giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng mới và sửa chữa lại nhà cửa người dân bị hư hỏng, xiêu vẹo do bão lũ. Ngoài ra còn hỗ trợ tiền giúp người dân xây lại nhà mới. 

Ðến nay, hầu hết các gia đình bị sập nhà, tốc mái nhà do bão đều được khắc phục xong, người dân đã chuyển về nhà mới sinh sống và kịp đón Tết cổ truyền đầm ấm. Những ngôi nhà mới xây không chỉ là niềm vui của các gia đình khó khăn mà là niềm vui lớn của cán bộ và nhân dân xã Hành Minh. Đây là tấm lòng của CBCS Công an tỉnh Quảng Ngãi, nhà hảo tâm giúp đỡ, động viên các hộ gia đình khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống...

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi và nhà tài trợ bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình Thượng úy Đinh Văn Chính.

Những ngày giáp Tết này, Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cũng về xã Long Mai, huyện miền núi Minh Long trao căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình đồng chí Thượng úy Đinh Văn Chính, công tác tại Công an xã Long Sơn. 

Căn nhà được xây dựng kiên cố do Công an tỉnh Quảng Ngãi vận động từ Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Sơn Tùng (ở Bình Định) hỗ trợ với số tiền 120 triệu đồng. Số tiền còn lại gia đình mượn thêm của bà con hàng xóm. 

Được biết, gia đình Thượng úy Đinh Văn Chính có hoàn cảnh khó khăn. Vợ không có việc làm, con còn nhỏ và bị bệnh tim bẩm sinh; cả nhà phải ở cùng nhà ba mẹ vợ. 

Thượng úy Đinh Văn Chính bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi được tặng căn nhà mới trước thềm xuân mới. Anh cho đây là một vinh dự, niềm động viên lớn để anh nỗ lực trong công tác hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó…

Có một mái ấm để an cư là niềm mơ ước của những người có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ niềm mong mỏi đó, thời gian qua CBCS Công an tỉnh Quảng Ngãi kết nối các nhà hảo tâm chung tay, góp sức giúp người dân, đồng đội xây dựng nhà mới đón Tết. 

Cứ mỗi ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng lên là thêm một câu chuyện cổ tích giữa đời thường về đạo lý, tình người, về sự sẻ chia sâu nặng nghĩa tình quân dân…

Thành Sự
.
.
.