ACE LIFE tài trợ 2,2 tỷ đồng nâng cấp trường học tại Nghệ An

Thứ Ba, 09/09/2014, 19:00
Thông qua Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) tài trợ 2,2 tỷ đồng hỗ trợ việc xây dựng nâng cấp trường tiểu học Vĩnh Thành cơ sở 2, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vốn đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ngày 9/9/2014, ACE Life đã trao tặng khu lớp học mới khang trang đến các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Vĩnh Thành cơ sở 2.

Khởi công xây dựng vào tháng 1/2014, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào sử dụng nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015.

Với sự tài trợ từ ACE Life, trường Tiểu học Vĩnh Thành Cơ sở 2 đã được xây dựng mới hoàn toàn một khu lớp học theo tiêu chuẩn quốc gia với thiết kế 2 tầng và 8 phòng học khang trang, đảm bảo một môi trường học tập an toàn và tiện nghi cho các em học sinh địa phương.

Đại diện ACE Life và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành công trình.

Được Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung tổ chức thi công thiết kế theo tiêu chí đảm bảo tính kiên cố cho trường học vùng lũ, nhằm giảm thiểu tối đa những tổn thất trong mùa mưa bão, đây cũng sẽ là nơi phòng tránh bão an toàn cho người dân địa phương mỗi khi mùa mưa bão đến.

Thành lập từ năm 2005, Quỹ “Cùng bạn Vượt sóng” của ACE Life luôn đặt trọng tâm cho các dự án hỗ trợ và phát triển bền vững cho giáo dục Việt Nam. Ngoài công trình này, ACE Life đã tài trợ tái xây mới Trường Tiểu học Xuân Lâm (Phú Yên), Trường Tiểu học số 1 Triệu Độ (Quảng Trị), Trường Tiểu học Cát Chánh (Bình Định) và Trường Tiểu học số 2 Quảng Thành (Thừa Thiên Huế).

Quỹ “Cùng bạn vượt sóng” của ACE Life cũng đã trao tặng hơn 1.200 suất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó. Tính đến thời điểm hiện nay, Quỹ “Cùng bạn vượt sóng” đã đóng góp gần 13 tỷ đồng (hơn 600.000 USD) trong việc xây dựng các trường lớp mới và trao học bổng

N.Thiêm
.
.
.