90 tuổi vẫn phải nuôi hai người con tâm thần

Thứ Hai, 23/02/2009, 11:25
Cứ khi nào một trong 2 người con, hoặc cả 2 người cùng lên cơn dại, là cụ Ba Đảm bị một trận hành xác. Thân già như lá vàng trước gió, phải dốc toàn bộ  sức tàn cụ cũng không thể giữ nổi 2 người tâm thần phá phách.

Đến làng Đọ Xá, xã Thanh Châu, TP Phủ Lý - Hà Nam hỏi đến nhà cụ Ba Đảm ai cũng biết cụ có một hoàn cảnh rất đặc biệt: Cụ Ba Đảm năm nay đã 90 tuổi mà vẫn phải nuôi hai người con tâm thần sống cũng đã qua nửa đời người.

Căn nhà cấp 4 đã xuống cấp được xây từ những năm 1970 rất ẩm thấp, cô quạnh nằm lọt thỏm trong ngõ sâu ở gần cuối làng là chỗ trú ngụ của 3 con người: 1 già, 2 dở. Cứ trời mưa là lại dột khắp nhà, không có cả chỗ nằm. Cụ Ba Đảm hàng ngày phải chăm sóc cho 2 người con tâm thần là anh Lê Văn Châu 57 (tuổi) và chị Lê Thị Sứu (50 tuổi).

Cứ khi nào một trong 2 người con, hoặc cả 2 người cùng lên cơn dại, là cụ lại bị một trận hành xác. Thân già như lá vàng trước gió, phải dốc toàn bộ  sức tàn cụ cũng không thể giữ nổi 2 người tâm thần phá phách.

Anh Châu nhập ngũ năm 1973, là chiến sỹ lái xe đường Trường Sơn. Từ khi xuất ngũ (1977), bệnh tâm thần của anh ngày càng nặng. Thi thoảng anh lại bỏ nhà đi lang thang khiến cho bà mẹ già lại phải khấp khểnh đi tìm. Còn cô con gái tên Sứu vừa bị quáng gà lại nói năng lảm nhảm suốt ngày. Hoàn cảnh của cụ Ba Đảm rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ trên hoặc Quỹ xã hội từ thiện Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Phan Hoạt
.
.
.