2.000 đơn vị máu tình nguyện đã được sẻ chia

Thứ Bảy, 07/12/2013, 21:12
Qua 4 lần tổ chức, với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện – Sẻ giọt máu yêu thương”, ngày hội đã thực sự là cầu nói cộng đồng cùng chung tay hiến máu tình nguyện, đóng góp 6.412 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị. Ngày hội trái tim tình nguyện lần thứ 5 đã thu được 2.000 đơn vị máu của đông đảo người hiến máu nhân đạo Thủ đô.

Ngày 7/12, Viện Huyết học và Truyền máu TW phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội khai mạc “Ngày hội trái tim tình nguyện lần thứ V/2013” nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế người tình nguyện và hướng tới mốc 1 triệu đơn vị máu tình nguyện trong năm 2013. Qua 4 lần tổ chức, ngày hội đã thực sự là cầu nối cộng đồng chung tay tình nguyện hiến máu, đã đóng góp 6.412 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị và cấp cứu người bệnh cần máu. Ngày hội trái tim tình nguyện lần thứ V/2013 đã thu hút trên 2.000 tình nguyên viên hiến máu, góp phần khắc phục tình trạng hiếm nhóm máu O và đóng góp lượng máu điều trị dịp cuối năm và dịp Tết nguyên đán Giáp ngọ 2014.

Hiến máu tình nguyện tại Ngày hội, việc làm mang tính nhân văn sâu sắc.

GS. TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW cho biết: Thời gian qua đã có nhiều tổ chức tình nguyện, nhiều cá nhân tình nguyện hiến máu cứu người, đem lại sự sống cho hàng ngàn người bệnh. Hôm nay, “Ngày hội Trái tim tình nguyện” – lần V/2013 được tổ chức, tiếp tục khẳng định sức mạnh tình nguyện của cộng đồng dành cho những người bệnh cần máu, ngày hội cũng góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O đang diễn ra gay gắt.

Bên cạnh hoạt động tình nguyện hiến máu, nhiều hoạt động mang tính kết nối tinh thần tình nguyện cũng được tổ chức như hội trại “Sắc màu tình nguyện”; nhạc hội “Kết nối trái tim tình nguyện”; diễu hành thể hiện “Sức mạnh tình nguyện” của các đơn vị, câu lạc bộ, đội tình nguyện và tôn vinh 14 thủ lĩnh tình nguyện xuất sắc trong hoạt động hiến máu. Ngoài ra, Ngày hội còn nhận được sự tham gia đồng hành của các nghệ sĩ, ca sĩ đã từng gắn bó với phong trào hiến máu nhân đạo như nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Tạ Quang Thắng, ca sĩ Khắc Hiếu, Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Lò Thị Minh, Nguyễn Thị Loan…

Nhật Minh
.
.
.