100 phần quà Tết của Báo CAND tới với bệnh nhi Ung bướu

Thứ Sáu, 13/02/2015, 12:15
9h sáng ngày 13/2, Đoàn công tác từ thiện của Báo Công an nhân dân (CAND), Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam do Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND dẫn đầu đã tới thăm và tặng 100 phần quà (trị giá 50 triệu đồng) cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM.
Trong những khoảng trống giữa những cơn đau, những đứa trẻ đầu trọc lốc vì hoá trị, xạ trị, vẫn vui vẻ chơi đùa với những trò chơi dân gian của Đoàn viên Thanh niên Bệnh viện Ung bướu cũng tổ chức cùng ngày, chỉ có những cặp mắt của các bậc cha mẹ thì rưng rưng lệ, quá xúc động khi nhận được những phần quà từ tay vị tướng Tổng Biên tập Báo CAND trực tiếp trao tặng.

“Quà của báo tặng các con nhé!”. Tới trước cửa các phòng bệnh nhi, Thiếu tướng Phạm Văn Miên lại ân cần nói với từng bệnh nhi và các bậc cha mẹ đang chăm con. Phòng bệnh dường như lắng lại, ấm áp!. Bệnh tật của các bé cũng vơi bớt đi phần nào!

Chị Huỳnh Thị Út Lợi, 41 tuổi, ngụ tại huyện Trà My, tỉnh Quảng Nam, có con là cháu Nguyễn Huỳnh Tấn Nghĩa (4 tuổi) bị ung thư xương, xúc động nói: Có nhiều đoàn từ thiện đến với các cháu trong những ngày này lắm! Nhưng được Thiếu tướng, Tổng Biên tập Báo CAND trao quà tận tay hôm nay, chúng tôi vui lắm! Cộng đồng, bà con, bệnh viện, và các bác sĩ đã không quên hoàn cảnh chúng tôi, nhất là những ngày Tết này!”.


Những hình ảnh xúc động tại buổi thăm, tặng quà Tết của Báo CAND cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM sáng 13/2.

Nằm giường bên cạnh, là trường hợp mẹ con cháu Trần Quốc Bảo, ngụ tại Long An. Chị Kim Xuyến, mẹ của cháu cho biết: Lên 7 tuổi cháu bị phát hiện mắc bệnh “u thân não”, nhưng không thể phẫu thuật được. Tết này theo yêu cầu của bác sĩ, cháu phải ở lại Khoa Nhi truyền thuốc để kiểm tra sự đáp ứng của thuốc mới vừa thay đổi từ loại đặc trị 4 triệu đồng/lần thành loại 40 triệu đồng/lần. Cháu ở lại bệnh viện dịp Tết để vô toa lần thứ 3 cho đủ liều.

Phó Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu, bác sĩ Phạm Xuân Dũng đã bày tỏ lời cảm ơn trân thành tới Thiếu tướng, Tổng Biên tập và đoàn công tác từ thiện của Báo CAND, mong được nhiều dịp tiếp tục cùng đồng hành với chương trình “Tết vì người nghèo” rất ý nghĩa của Báo CAND. Năm nay Bệnh viện Ung bướu cũng đã chuẩn bị cho việc cắt cử bác sĩ trực chăm sóc cho 150 bệnh nhân nặng, không thể về quê dịp Tết.

Món quà Tết của Báo tới với bệnh nhi tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, chia sẻ với hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn trong XH của những người làm báo CAND. Từ “tấm lòng tới tấm lòng”, từ bàn tay nắm lấy bàn tay, sự chia sẻ đúng lúc, kịp thời của những người làm báo CAND đã thực sự đưa hơi ấm mùa xuân tới tận giường bệnh nhi nơi này!...

Huyền Nga - Đức Thắng
.
.
.