Đoạt mạng người tình vì bị cự tuyệt

Chủ Nhật, 27/12/2015, 14:49
Bùi Như Sánh không còn trẻ, gã năm nay 37 tuổi, theo cách tính của các cụ. Gã nói, đúng năm xung tháng hạn thì gã gây án, có lẽ đó là vận hạn lớn nhất cuộc đời gã. Người ta vấp ngã có thể sửa sai, nhưng tội lỗi của Sánh thì khó ai có thể thông cảm. Gã chấp nhận hậu quả đã đành, nhưng gã còn đẩy 3 đứa trẻ vào cảnh bơ vơ, tội lỗi ấy mới khiến gã day dứt hơn cả.


Yêu không được thì đoạt mạng

Bùi Như Sánh trú tại thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương.  Gã nổi tiếng trong vùng bởi thành tích chịu chơi hơn làm. Từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích, sau khi ra tù, Sánh vẫn giữ nguyên thói côn đồ hung hãn, giữa vợ chồng gã thường xuyên xảy ra mâu thuẫn rồi ly thân.

Đến đầu năm 2015 thì họ chính thức ra toà ly hôn. Sau khi chia tay, chị vợ sang Đài Loan làm thuê, để hai đứa con cho Sánh chăm sóc. Nhưng gã lại bỏ mặc các con cho người em trai, còn mình thì chọn cuộc sống nhàn nhã, suốt ngày lang thang quán xá vui chơi. Không có ai kèm cặp nên đứa con lớn của Sánh, năm nay mới 15 tuổi nhưng đã bỏ học.

Trong một lần lang thang ở quán đầu làng, gã gặp chị Đoàn Thị Quảng, 34 tuổi. Chị này vừa ly hôn, đang sinh sống cùng cậu con trai.

Như bị tiếng sét ái tình, Sánh tấn công dồn dập, và họ đã đến với nhau trong mối đồng cảm từng một lần tan vỡ hôn nhân. Sau đó, gã mang theo quần áo đến sống chung cùng chị Quảng.

Yêu nhau từ tháng 4-2015, thì đến cách đây 1 tháng, chị Quảng nói lời chia tay vì quá chán một gã đàn ông lông bông lang bang, không có tương lai. Chị nói thẳng thừng với gã rằng muốn chia tay, nhưng Sánh không chịu, gã hết ngọt nhạt nịnh nọt rồi đến giở bài Chí Phèo, thậm chí cách thời điểm xảy ra vụ án khoảng 1 tháng, Sánh còn dọa sẽ giết chị Quảng nếu chị này vẫn một mực cự tuyệt tình cảm với hắn.

Tình cảm là một khái niệm không có mẫu số chung cho tất cả mọi người, hôm qua vẫn còn nói yêu nhau và hôm nay không còn yêu nữa là câu chuyện hết sức bình thường, chỉ có điều, Sánh không chịu thừa nhận điều ấy, hắn cố đấm ăn xôi bằng cách dọa dẫm chị Quảng. Ép buộc người tình bằng mọi cách để tiếp tục quan hệ tình cảm với mình không được, Sánh đâm ra thù tức người tình, trong đầu hắn nung nấu kế hoạch trả thù.

Cách hôm gây án chừng 1 tuần, gã đi sang nhà người hàng xóm, hỏi mượn 1 con dao nhọn. Chiều tối 20-12, gã đút con dao vào túi áo khoác rồi phóng xe máy đến nhà chị Quảng, tại thôn Trâm Kiều, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Đối tượng Bùi Như Sánh tại cơ quan..

Chỉ có chị Quảng và con trai chị là cháu Tuấn Anh đang ở nhà. Thấy chị Quảng nằm trong buồng, đang xem tivi, Sánh vào ngồi chơi với chị Quảng một lúc thì mẹ chị Quảng từ bên hàng xóm về. Bà đánh tiếng "mời" Sánh về vì trời khuya quá rồi. Sánh quay sang rủ chị Quảng "ra ngoài đi ngủ" nhưng vì đã quyết tâm chia tay gã nên chị Quảng lắc đầu từ chối. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Gã cay cú rút dao chuẩn bị từ trước đâm chị Quảng khiến chị này tử vong tại chỗ.

Mẹ chị Quảng là bà Phạm Thị Miễn, ở trong phòng ngủ nghe thấy tiếng kêu của con gái chạy ra thì đã thấy chị Quảng nằm gục, còn Sánh thì đang chạy ra sân nhanh chóng lấy xe máy trốn thoát.

Trên tay hắn vẫn cầm con dao gây án. Con trai chị Quảng thấy vậy liền lấy gậy cùng bà Miễn đuổi theo Sánh. Cháu Tuấn Anh vụt vào tay gã làm rơi con dao xuống đất.

Sau một ngày gây án, đến 19h ngày 21-12, Bùi Như Sánh đã bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ khi hắn đang vui vẻ cùng 2 cô gái trong một quán karaoke tại Hải Phòng. Khai thác tại chỗ, Sánh cho biết, nếu cơ quan Công an không kịp thời bắt giữ, gã sẽ bỏ trốn sang Campuchia ngay sau khi nhận được tiền của gia đình gửi cho.

Vì cuồng ghen?

Trong suốt cuộc tiếp xúc, Sánh luôn nói rằng gã yêu chị Quảng quá nên mới thế, nhưng thực ra, đó chỉ là cách bao biện cho tội lỗi của gã mà thôi. Không có thứ tình yêu nào lại khiến con người ta phải gây án để mong có được tình yêu của người khác.

Cũng như việc gã nói, đã định tự tử mấy lần vì không được chị Quảng yêu, cũng chỉ là cách nói mong người khác thông cảm cho tội lỗi của gã. Thực tế là gã đang cuống cuồng tìm cách chạy trốn ra nước ngoài. Và trong khi chờ đợi người nhà gửi tiền xuống làm lộ phí, gã đã lại tính đến chuyện "vui vẻ" khi mò vào quán karaoke cùng hai cô gái.

- Sau khi gây án, anh trốn đi đâu?

- Dạ, em chạy về Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Biết tin Quảng đã chết, em sợ lắm, chỉ muốn tự sát.

- Ai thông báo cho anh biết về tình hình chị Quảng?

- Rời khỏi nhà Quảng thì em gọi điện cho một người bạn gái của cô ấy, bảo cô này lên nhà Quảng xem thế nào, sau đó em biết là cô ấy đã tử vong.

- Anh yêu chị Quảng bao lâu rồi?

- Bọn em quen nhau từ trước 30-4, sau đó yêu nhau. Em nói thật là em có rất nhiều phụ nữ, nhưng chưa một ai khiến em yêu như Quảng. Một ngày không gặp cô ấy là em không chịu được, dù chỉ gặp để nghe chửi em cũng muốn gặp. Em không hiểu cô ấy có sức hút gì mà lại khiến em mất ăn mất ngủ như vậy.

- Yêu thế mà lại đoạt mạng cô ấy?

- Vì em cảm thấy Quảng đang dần vuột khỏi tầm tay em. Em thấy cô ấy không còn là của em nữa. Em không chịu được nếu một ngày nào đó Quảng có người khác.

- Nguyên nhân cuối cùng là gì?

- Vì em ghen quá. Em thì đi làm suốt ngày còn người ta thì bận đi hát hò.

- Khi không còn tình cảm nữa, nên giải thoát cho nhau, tại sao anh lại hành động ngông cuồng, coi thường tính mạng người khác như vậy?

- Em không nghĩ sẽ làm hại cô ấy. Buổi tối trước lúc gây án, đang ngồi với em thì Quảng có tin nhắn, em nghĩ cô ấy có người khác nên ghen. Lần trước cô ấy cũng liên lạc với một số lạ, em đã có lần đập vỡ điện thoại vì ghen.

Dẫn giải Sánh về nhà tạm giữ.

- Anh nói không có ý định làm hại, vậy tại sao anh phải chuẩn bị con dao từ trước, cách đó cả 1 tuần để làm gì?

- Dao này em mượn của người hàng xóm...

- Anh nói đã có ý định tự tử mấy lần vì không được chị Quảng yêu, tại sao phải tìm cách trốn đi nước ngoài?

- Đúng là trên đường trốn chạy, em chỉ muốn nhảy xuống sông tự sát...

- Anh đừng cố nguỵ biện cho tội ác của mình. Thực tế là anh liên tục gọi điện cho người thân xin tiền để trốn chạy và phải dùng chiêu bài "tự sát" để mong mọi người gửi tiền cho mình đúng không?

Im lặng.

- Bây giờ, anh nghĩ gì về hành động của mình?

- Nếu lúc đó em hoàn toàn bình thường, em đã không gây ra vụ án này. Lúc đó, trong đầu em chỉ hiện lên mỗi chữ yêu. Em không có tài nhưng đi ra ngoài, nhiều cô gái yêu em điên cuồng. Không hiểu sao em lại chỉ yêu Quảng. Khi thấy cô ấy vuột khỏi tay mình, em mới phát điên lên như thế.

- Dù sao thì sự việc cũng đã xảy ra, nhưng tôi muốn hỏi, chẳng lẽ cuộc sống của anh chỉ xoay quanh những người phụ nữ thôi à, còn hai đứa con gái đang sống cùng em trai anh, tại sao anh không nuôi chúng mà lại đẩy cho người em trai, trong khi mình lại chọn cuộc sống tự do, vui vẻ? Anh có thấy con gái mình thiệt thòi không, khi mới 15 tuổi đã bỏ học?

- Nghĩ đến bọn trẻ, em buốt hết ruột gan, nhưng giờ không có cách nào có thể làm lại được nữa.

- Không chỉ hai đứa trẻ con anh, mà còn đứa trẻ con chị Quảng nữa, nghĩa là anh đã đẩy 3 đứa trẻ vô tội vào cảnh bơ vơ?

- Em day dứt lắm!

Sau gần 24h gây án, Bùi Như Sánh đã bị tổ công tác do Thiếu tá Trần Hiệu, Đội trưởng Đội Điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ tại một quán karaoke ở Hải Phòng. 19h ngày 21-12, tổ công tác đã dẫn giải an toàn Bùi Như Sánh về đến trụ sở đơn vị, kết thúc quá trình chạy trốn của gã.
Đinh Hiền - Xuân Mai
.
.
.