Người đàn ông quyên sinh vì níu kéo tình cảm với vợ bất thành

Thứ Sáu, 25/12/2015, 08:53
Bản thân phạm phải những sai lầm, gây ra những tổn thương cho vợ con, đẩy cuộc hôn nhân của mình đứng trước bờ vực đổ vỡ. Cho tới khi người vợ dắt con về nhà mẹ đẻ thì người chồng ấy mới hối hận ăn năn. Khi tìm cách hàn gắn, níu kéo tình cảm với vợ bất thành, trong lúc bi quan chản nản, người chồng ấy đã dùng dao đâm vào ngực tự tử.

Tin nhắn trong điện thoại hé lộ nguyên nhân cái chết

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, khoảng 19h30 ngày 8-12, người đi đường phát hiện người đàn ông nằm gục trên vũng máu với con dao cắm vào ngực tại khu vực cầu Đá Dựng, thuộc KP.1, P.Bình Tân, thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) nên vội vàng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong trước đó với vết đâm thủng tim. 

Nhận được tin, Công an thị xã La Gi lập tức có mặt điều tra vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận có 1 xe gắn máy, 2 vỏ lon bia, 1 ba lô đựng quần áo và 1 điện thoại di động. Từ giấy tờ tùy thân, cơ quan chức năng xác định được nạn nhân là anh Lê Hoàng Vũ (39 tuổi, trú tại 450/3 đường Hòa Hảo, quận 10, TP Hồ Chí Minh). 

Trước đó anh Vũ không hề có xô xát với ai, ghi nhận tại hiện trường tài sản của nạn nhân vẫn còn nguyên. Theo nhiều nhân chứng thì họ thấy người đàn ông này xuất hiện tại cầu Đá Dựng từ trước đó rất lâu. Anh Vũ ngồi ủ rũ, uống bia một mình, giống như đang trong tâm trạng buồn chán mệt mỏi. 

Thời gian này anh Vũ thường về nhà mẹ đẻ, nhưng mọi người đều không ai biết hai vợ chồng họ đang sống ly thân.

Như lời kể của nhân chứng thì họ thấy anh Vũ tự dùng dao đâm vào ngực mình. Nghi vấn đặt ra là nạn nhân tự tử. Họ cho rằng, anh Vũ chơi ma túy và bị ngáo đá nên không làm chủ được hành vi của bản thân. Lý do dư luận đặt ra giả thiết như vậy bởi vì nạn nhân sinh sống cùng với vợ con tại địa phương. Những nhân chứng cũng không còn xa lạ gì với người đàn ông này. 

Được biết, anh Vũ từng mở quán cơm, sau đó kinh doanh quán cà phê. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà thời gian gần đây người đàn ông này đóng cửa tất cả các cửa hàng này. Hơn nữa, ở địa phương anh Vũ nổi tiếng là người chơi bời, ăn nhậu.

Tuy nhiên, kiểm tra nội dung tin nhắn còn lưu giữ trên điện thoại, đã hé lộ ra nguyên nhân dẫn đến việc anh Vũ tự tử. Nguồn cơn của sự việc là do buồn chuyện gia đình. Trong lúc chán nản và tuyệt vọng, người đàn ông này đã hành động dại dột. 

Tại cơ quan điều tra, vợ nạn nhân là chị Trần Thị Yến Nhi (30 tuổi, trú tại KP.5, phường Phước Hội, thị xã La Gi) cho biết, hai vợ chồng chị thường xuyên mâu thuẫn do bất đồng quan điểm. Mới đây, chị Nhi đề nghị ly dị nhưng anh Vũ không đồng ý và dọa sẽ tự tử nếu vợ quyết ra đi. Sau đó, chị Nhi bỏ về nhà mẹ ruột ở phường Phước Hội để ở. 

Ngày 5-12, anh Vũ từ TP Hồ Chí Minh ra La Gi tìm gặp vợ để nối lại tình cảm nhưng không thành. Chiều 8-12, anh Vũ rời đi cho đến khi gia đình nhận được hung tin.

Vì đâu nên nỗi?

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường làm rõ cái chết của anh Vũ, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể người đàn ông xấu số cho gia đình lo mai táng. Trước cái chết đột ngột của chồng, chị Nhi suy sụp hoàn toàn. Được biết, 7 năm trước anh Vũ từ TP Hồ Chí Minh ra Bình Thuận du lịch thì gặp chị Nhi. Lúc đó, chị Nhi đang làm nhân viên tiếp tân khách sạn ở TP Phan Thiết, nơi anh Vũ nghỉ lại. 

Sau thời gian dài hẹn hò, cả hai đã tiến tới hôn nhân. Lúc đó, anh Vũ đang sinh sống cùng gia đình ở TP Hồ Chí Minh và có công ăn việc làm ổn định. Tuy nhiên, anh đã bỏ lại hết tất cả, mà theo vợ về La Gi lập nghiệp. Cách đây 3 năm, vợ chồng chị Nhi chào đón cô con gái đầu lòng.

Bà Hương (mẹ của anh Vũ - PV) cho biết, anh Vũ vốn hiền lành, chí thú lo làm ăn. Anh Vũ kinh doanh quán cơm, còn chị Nhi có cửa hàng làm tóc gội đầu. “Tôi chưa bao giờ nghe thấy chúng nó có gì mâu thuẫn lớn cả, do vậy tôi vô cùng bàng hoàng nghe tin Vũ tự tử”, bà Hương buồn bã cho biết. Ngay sau khi nghe tin dữ, bà Hương cùng với người thân vội ra La Gi để lo đám tang cho con trai. Đến lúc đó, bà Hương mới biết vợ chồng Vũ xảy ra mâu thuẫn rất lớn, 7 tháng trước chị Nhi đã dắt con nhỏ bỏ về nhà mẹ đẻ ở. 

“Thời gian gần đây Vũ hay về trên TP Hồ Chí Minh chơi một mình. Tôi có hỏi vợ con nó đâu, thì Vũ chỉ bảo cái Nhi bận làm, còn cháu bé thì gửi nhà trẻ. Tôi thấy tâm trạng của em trai không vui, Vũ uống rượu và say xỉn thường xuyên”, chị Hoa, chị gái của nạn nhân tâm sự.

Chị Hoa, chị gái của anh Vũ chia sẻ với PV .

Cũng theo lời kể của chị Hoa, trước khi chuyện này xảy ra 1 tuần, hai vợ chồng anh Vũ cùng con trai về TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chỉ có Vũ và con nhỏ về nhà bà mẹ đẻ, còn chị Nhi qua nhà chào mẹ chồng 1 câu rồi đi ngay.  Bà Hương thấy lạ, nên hỏi con dâu sao không ở lại, thì Nhi giải thích là phải vào Bệnh viện Từ Dũ chăm chị họ sinh đẻ. Mấy hôm sau, chị Nhi quay lại nhà mẹ chồng đón con nhỏ về quê trước. Trong khi đó, anh Vũ ở lại đến ngày 5-12, thì mới về Bình Thuận.

Tìm hiểu bà Hương mới biết, chính anh Vũ đã đẩy bản thân và cuộc hôn nhân của mình vào bi kịch. Vợ chồng anh Vũ có nhiều bất đồng mâu thuẫn từ cách đây hơn 1 năm. Xuất phát từ việc kinh doanh thất bại, gia cảnh khó khăn khi vướng nợ nần. Lúc đó, anh Vũ đang kinh doanh quán cơm. 

Tuy nhiên, sau đó anh vay mượn tiền bạc mở quán kinh doanh cà phê. Kế hoạch mà anh Vũ thực hiện không được sự đồng thuận từ vợ. Chị Nhi cho rằng, kiến thức kinh doanh của chồng còn hạn chế, vốn lại không có. Mặc cho vợ chỉ ra quá nhiều rủi ro, nhưng anh Vũ vẫn một mình một ý. 

Sau gần 1 năm hoạt động, anh phải sang nhượng quán cho người khác. Làm ăn thua lỗ, anh Vũ phải bán căn nhà đang ở lấy 400 triệu để trả nợ. Cũng từ lúc đó, vợ chồng họ đã không còn được vui vẻ với nhau, không khí gia đình luôn căng thẳng. Từ những vấn đề này mà tình cảnh vợ chồng họ cứ dần phai nhạt.

Như lời chia sẻ của những người thân, sau thất bại trên, anh Vũ cũng sinh ra chán nản hết động lực để phấn đấu, suốt ngày vùi mình trong rượu chè bê tha. Lúc say xỉn, việc anh Vũ bạo hành vợ là điều khó tránh khỏi. Được biết, trong 7 tháng chị Nhi chuyển về nhà mẹ đẻ sinh sống, chị cũng đã nhiều lần cho chồng cơ hội hàn gắn, thế nhưng tâm tính anh Vũ vẫn không thay đổi. Từ đó khiến cho chị Nhi đã có thái độ cương quyết ly hôn với người đàn ông này. 

Dư luận cho rằng, anh Vũ níu kéo tình cảm với vợ, chứng tỏ người đàn ông này đã hối hận ăn năn và vẫn còn rất thương yêu vợ con. “Còn cái Nhi, nói thế thôi, chứ tôi biết con bé vẫn còn nặng tình với chồng nó lắm. Tội cho cháu nhỏ, 3 tuổi thành trẻ mồ côi. Có nhiều lối thoát và cách giải quyết tốt đẹp hơn, nhưng Vũ lại tìm đến cái chết”, bà Hương tâm sự.

Gia Phan
.
.
.