Gia đình đông con nhất vương quốc Anh

Thứ Tư, 27/09/2017, 14:43
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức ghi nhận vợ chồng nhà Radford, cư ngụ tại thị trấn Morecambe thuộc ngoại vi thành phố Lancaster, thủ phủ địa hạt Lancashire phía tây bắc nước Anh đã sinh hạ tới 20 người con, như là "Gia đình đông con nhất ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Irland".

Cụ thể chị Sue Radford 42 tuổi vợ anh Noel Radford 46 tuổi có đứa con đầu lòng trong năm 1989, còn đứa thứ 20 mới sinh vào ngày 18-9 vừa qua mà bà mẹ Sue đang bế trong ảnh. Vợ chồng họ có tổng cộng 11 con trai và 9 con gái, với người con trai lớn nhất là Chris (hàng trên cùng, thứ 2 từ trái qua) nay đã 28 tuổi. Tuy nhiên trong ảnh thiếu cô con gái cả Sophie đã lập gia đình ra ở riêng, cũng như cậu con trai Alfie, anh kế bé gái Hallie bị chết yểu trong năm 2014.

Để góp phần giúp gia đình Radford bớt khó khăn trong việc nuôi nấng đàn con quá đông đúc, chính quyền thành phố  Lancaster đã cấp cho vợ chồng họ một ngôi nhà 3 tầng có 10 phòng ngủ trị giá 240.000 bảng Anh. 

Đồng thời mỗi thành viên dưới 18 tuổi đều được nhận trợ cấp sinh hoạt phí đều đặn hàng tháng, theo chính sách dành cho gia đình đông con ở Vương quốc Anh, nhằm khuyến khích việc sinh đẻ trong bối cảnh đà gia tăng dân số đang chững lại, cũng như hiện tượng già hóa dân số đe dọa sự hưng thịnh của nền kinh tế đất nước.

Q.Long (theo Guinness)
.
.
.