Ghen tuông và rượu vào, chồng tạt xăng đốt vợ

Thứ Ba, 08/12/2015, 22:44
Cho rằng vợ liên tục cằn nhằn khiến mình bị ức chế, giữa đêm Lưu Tấn Lực đã "nổi điên" tưới xăng đốt vợ khiến cả hai vợ chồng đều bị bỏng rất nặng… Vụ án này cùng với những vụ án mạng từ việc dùng xăng thiêu đốt chính vợ, con, những người thân trong gia đình xảy ra tại nhiều nơi thời gian qua khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Điều đáng nói, nguyên nhân của các vụ án đáng tiếc này đa số đều xuất phát từ các mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình...

Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Lưu Tấn Lực (28 tuổi, quê tỉnh Bình Định, tạm trú phường Tân Thới Nhất, quận 12) để điều tra về hành vi "giết người". Nạn nhân của Lực là chị Hồ Anh Ngọc (26 tuổi, vợ Lực); chị này bị Lực tưới xăng đốt gây bỏng nặng. Sau khi hoàn tất bước đầu hồ sơ vụ án, Công an quận 12 đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hồ Chí Minh để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Hiện trường vụ tự thiêu khiến bố con anh Tâm ở Tây Ninh tử vong. 

Trước đó vào khoảng giữa đêm 1-12, người dân bất ngờ phát hiện vụ hỏa hoạn phát ra từ một dãy nhà trọ ở đường Phan Văn Hớn thuộc khu phố 4, phường Tân Thới Nhất. Tới nơi phát cháy, nhiều người đã hoảng hốt khi thấy lửa đang bao trùm toàn bộ cơ thể chị Hồ Anh Ngọc, ngay cạnh đó là Lực cũng bị lửa táp vào người. Mọi người đã nhanh chóng chạy đến cố gắng cứu hai nạn nhận thoát khỏi ngọn lửa và đưa vào Bệnh viện quận 12 cấp cứu. Sau đó, do vết bỏng quá nặng nên cả hai được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Theo các bác sĩ của Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, Lực bị bỏng 40% diện tích cơ thể, còn chị Ngọc bị bỏng độ 2, độ 3 và đang được theo dõi sát sao ở phòng cách ly đặc biệt.

Kể lại sự việc vào thời điểm vụ án xảy ra, anh T., bạn của Lực cũng là nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào buổi chiều đó, sau khi đi làm về, Lực đã mời mấy anh em bạn bè tới phòng trọ của vợ chồng Lực ăn nhậu. Đến tối, cuộc vui tàn cũng là lúc Lực đã ngà say. Sau đó, không hiểu vì nguyên nhân gì mà vợ chồng Lực lời qua tiếng lại với nhau khá gay gắt. Trong đó, mọi người nghe được nội dung câu chuyện chẳng có gì nghiêm trọng cả. "Lực nói vợ không nghe lời, thiếu quan tâm chăm sóc chồng con. Còn chị Ngọc thì trách chồng không thương vợ, không tôn trọng vợ lúc nhà có khách, rồi nhậu nhẹt say xỉn nhiều… Câu chuyện chắc chỉ có thế, ai ngờ không lâu sau đó Lực lại tưới xăng đốt vợ", anh T. cho biết.

Vỏ chai xăng Lực dùng thiêu đốt vợ.

Cũng như anh T., anh Hoàng Văn V. (30 tuổi, sống gần khu trọ của vợ chồng Lực) cho biết thêm: "Trước khi vụ việc xảy ra, mọi người đã nghe tiếng cãi cọ giữa hai vợ chồng Lực nên có người đã qua xem có chuyện gì không. Lúc đó, thấy nhà họ có khách nên chúng tôi nghĩ có lẽ do ăn nhậu nên rượu vào lời ra nên đã không để ý nữa. Vậy mà không ngờ sau đó sự việc lại xảy ra kinh hoàng như vậy".

Sau khi được người dân cấp báo, Công an địa phương đã nhanh chóng có mặt để điều tra. Tại hiện trường, Công an đã thu giữ một vỏ chai nhựa chứa xăng là hung khí gây án. Bước đầu, Lực khai nhận do cuộc sống khó khăn lại thêm có con bị chậm phát triển nên thời gian gần đây, cả hai vợ chồng thường lục đục. Đỉnh điểm là đêm 1-12, do bực tức chuyện Lực mua xe và một vài chuyện khác nên chị Ngọc cằn nhằn suốt đêm. Đang lúc có hơi men trong người, Lực tức giận, sẵn có chai xăng (chai nước suối loại 500ml) mua về bỏ sẵn trong nhà để đổ vào xe máy lúc đi làm, Lực tưới xăng tính dọa vợ nhưng không ngờ lửa bén cháy quá nhanh nên không thể dập lửa kịp.

Về phần Lực, sau khi gây án, Lực cũng bị lửa làm bỏng trướt da phần cánh tay phải và mặt. Khi thấy vợ cháy đen nằm vật vã dưới nền nhà, Lực đã tỉnh rượu kéo vợ vào nhà tắm để lấy nước lạnh chữa cháy. Khi thấy các lớp da trên người vợ bong ra, Lực tiếp tục lấy chăn quấn cho vợ để nhờ mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Lực liên tục ngồi co ro một chỗ rồi miệng lảm nhảm "Tôi đã giết vợ rồi…"?!

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vợ chồng Lực cũng chỉ mới chuyển tới dãy trọ tại địa phương khoảng vài tháng nay. Hàng ngày, chị Ngọc làm nghề hớt tóc, còn Lực làm thợ điện tự do, có việc thì làm còn không thì nghỉ. Chính vì công việc bấp bênh, có khi lại thất nghiệp dài dài nên nhàn cư vi bất thiện, Lực dần quen với chuyện ăn nhậu. Điều đáng nói là cứ mỗi lần say xỉn Lực lại lè nhè chửi bới vợ con. Đã nhiều lần, hàng xóm xung quanh phải ngán ngẩm, chói tai khi nghe Lực chửi vợ ngay trước cửa phòng trọ. Thấy chuyện quá đáng, có người đã qua khuyên can nhưng không ngờ đã bị Lực lớn tiếng quát nạt khi cho rằng mình đang dạy vợ, không muốn ai "xía" vào chuyện gia đình mình. Qua vài lần như thế, hàng xóm chả ai muốn đụng tới Lực nữa, nhưng họ lại tỏ ra cảm thông và thương xót cho người vợ tội nghiệp của Lực.

Lực lúc đang chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Việc dùng xăng đốt vợ của Lực không chỉ bắt nguồn từ lý do là vợ cằn nhằn nhiều hôm xảy ra sự việc mà có thể do mâu thuẫn của vợ chồng Lực đã âm ỉ kéo dài một thời gian. Trong đó, việc Lực nghiện rượu, thường xuyên say xỉn nên nên lúc nào cũng muốn mình nói gì vợ phải nghe răm rắp là nguồn cơn của các cuộc xích mích, cãi vã. Chị Ngọc làm nghề cắt tóc có thu nhập khá ổn định, trong khi Lực công việc lại bấp bênh. Lâu nay, phần nhiều việc chi tiêu trong gia đình đều dựa phần lớn vào thu nhập của chị Ngọc. Cũng chính vì điều này mà Lực sinh tự ti rồi tị nạnh và trên hết là sự ghen tuông bóng gió đã xuất hiện. Bởi theo Lực thì vợ đã cậy mình làm ra tiền nên cứ ăn mặc đẹp, trang điểm điệu đà sẽ khiến đàn ông có tình ý. Nhiều lần, thấy cửa tiệm của vợ đông khách, Lực lại nổi cơn ghen dù chẳng có bằng chứng gì rồi kiếm cớ gây sự với chị Ngọc. Từ đó, vợ chồng Lực luôn cơm không lành, canh không ngọt.

Bà Nguyễn Thị H. (45 tuổi, ngụ khu phố 4) ngậm ngùi chia sẻ: "Khổ thân con Ngọc, lấy phải thằng chồng thích nhậu nhẹt say xỉn nên cuộc sống rơi vào bi kịch. Con Ngọc tính tình hiền lành, vui vẻ nên được mọi người ở đây quý mến. Còn Lực thì bà con có phần e dè khi gặp mặt bởi tính nó nóng nảy hay gây gổ. Hai vợ chồng Ngọc có một con trai năm tuổi rồi nhưng nghe nói cháu bé thường đau bệnh.

Tối hôm xảy ra vụ việc, may mắn thằng bé đang chơi ngoài sân chứ không cũng bị nạn lây theo mẹ thì còn khổ hơn. Sau khi Ngọc đi viện, thằng bé đã được một người họ hàng xa mang về nuôi tạm. Nghe nói, khi Công an gọi điện thoại báo tin sự việc cho bố mẹ Ngọc ở quê, dù rất sốt ruột nhưng họ nói phải hai ngày nữa mới bắt xe vào được, vì họ còn phải chạy vạy vay tiền để có chi phí mang vào chữa trị cho con gái. Biết được hoàn cảnh như vậy, ai cũng thương con Ngọc…".

Vụ án thảm thương này cộng với thời gian qua, liên tiếp xảy ra những vụ án từ việc dùng xăng thiêu đốt chính vợ, con, những người thân trong gia đình hay người tình khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Điều đáng nói, nguyên nhân của các vụ án đáng tiếc này đa số đều xuất phát từ các mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình hay tình cảm nam nữ...

Có thể kể mới đây nhất, dư luận xôn xao trước thông tin chỉ vì bị người phụ nữ mình thương yêu từ chối tình cảm, người đàn ông đã nhẫn tâm mang xăng tới nhà đốt cả người tình lẫn con gái. Gần cuối tháng 11 vừa qua, Công an quận 8 đã tạm giữ Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (43 tuổi, ở quận 3) để điều tra về hành vi Giết người. Trước đó, Tấn quen chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết (45 tuổi, ngụ quận 8) khi làm chung công ty ở quận 5. Do trước đó cả hai đều chung cảnh ngộ từng qua "một lần đò" nên khi làm chung đã nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, quen nhau được một thời gian thấy Tấn thô lỗ, nóng nảy nên chị Tuyết tìm cách chia tay.

Bị từ chối tình cảm, Tấn lộ rõ bản chất của một kẻ hung bạo. Ngày 22-11, Tấn mang can xăng đến nhà chị Tuyết. Thấy người tình mang theo chiếc can to, người phụ nữ này hỏi thì anh ta nói là can thuốc tẩy. Trong lúc nạn nhân cùng con gái Trần Như Quỳnh (16 tuổi) đang lúi húi nấu ăn, Tấn đổ xăng vào ca nhựa rồi hất vào người mẹ con chị này. Anh ta chưa kịp bật lửa châm thì bếp gas mini đang nấu ăn dưới nền nhà bùng lên làm mẹ con chị Tuyết không kịp chạy ra ngoài, bị lửa gây bỏng nặng. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị Tuyết bị bỏng 62% độ II, còn con gái Quỳnh bị bỏng 55% độ II và III.

Đối tượng Lực bị đưa về cơ quan Công an ngay sau khi phát hiện sự việc.

Một vụ việc khác, khoảng 9h sáng ngày 26-10-2015, chị Huỳnh Thị Tuyết Loan (28 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang) đang bán hàng như thường ngày trên tuyến đường Đặng Dung thuộc khu vực trên, bất ngờ bị Phạm Ngọc Anh Tuấn (41 tuổi, TP Long Xuyên) chạy đến dùng tay kẹp ngang cổ khống chế rồi tưới xăng lên người chị Loan cùng Tuấn và châm lửa đốt gây bỏng nặng cho cả hai, phải đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trước khi vụ việc xảy ra, giữa anh Tuấn và chị Loan có quan hệ tình cảm với nhau nhưng thường xảy ra mâu thuẫn và chị Loan muốn chấm dứt tình cảm với Tuấn.

Cũng vì lý do vợ chồng mâu thuẫn, lục đục mà người chồng đã quẫn trí tự thiêu cùng ba đứa con gây ra một vụ việc vô cùng thương tâm. Vào lúc 23h ngày 13-9-2015 vừa qua tại khu phố 3, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã xảy ra vụ tự thiêu khiến dư luận vô cùng bàng hoàng và đau xót. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do gặp khó khăn trong cuộc sống và những mâu thuẫn vợ chồng không lối thoát, anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi, đã khóa trái cửa cùng ba con nhỏ (cháu lớn nhất 13 tuổi, đứa nhỏ nhất 7 tuổi) trong nhà rồi dùng xăng tự thiêu. Mặc dù bà con hàng xóm và chính quyền địa phương cố gắng chữa cháy, nhưng khi ngọn lửa được dập tắt thì bốn cha con anh Tâm đã tử vong ngay tại hiện trường…

Có thể nói, những vụ việc dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn như thế này đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận bởi những hậu quả kinh hoàng, thảm thương đằng sau đó, như để lại thương tật nặng, thậm chí thiệt mạng cho các nạn nhân. Chưa kể sẽ để lại các bi kịch bất hạnh cho những đứa trẻ bơ vơ… Thực trạng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những bi kịch gia đình đang xảy ra ngày càng nhiều trong xã hội.

Ánh Xuân
.
.
.