Gã chồng hờ lừa tình, lừa tiền cô gái trẻ

Thứ Bảy, 11/08/2018, 10:03
Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ngày 10-8 cho biết đang hoàn tất hồ sơ, ra quyết định truy nã Nguyễn Văn Thái (29 tuổi, trú tại thôn Thống Nhất, xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) về 2 hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn tinh vi, Thái đã dựng  màn kịch vờ yêu, thuê người làm đám cưới rồi lừa tình, lừa tiền cô gái trẻ; khiến cuộc đời của cô sinh viên đại học đành phải lỡ dở.

Đêm từng đêm, ôm đứa con nhỏ trong vòng tay, V.T. T.H.  (25 tuổi, trú tại Hà Nội), nạn nhân của vụ lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản lại  trào nước mắt. H. hận người đàn ông bội bạc bao nhiêu thì lại tự trách mình bấy nhiêu... Chỉ vì nhẹ dạ, cả tin, cô đã trao thân, gửi phận cho một người đàn ông mà ngay cả tên thật cũng không biết, không hay; để rồi tương lai đành khép lại...

Bốn năm trước, trong một lần lên mạng xã hội, cô sinh viên đại học V.T. T.H. tình cờ quen biết Nguyễn Văn Thái. Khi quen biết H., Thái giả giới thiệu tên Quân, hiện đang là sỹ quan Quân đội công tác tại Trung Đoàn 102, Sư Đoàn 308, Quân Đoàn 1 có trụ sở tại huyện Quốc Oai – Hà Nội...

4 năm dài đằng đẵng, H. đã đem lòng yêu thương người đàn ông tên Quân mà không biết gì về nhân thân và hoàn cảnh gia đình của anh ta. Thời gian thấm thoát thoi đưa rồi cũng đến ngày H. ra trường... Sau khi nghe H. tâm sự, Thái nói rằng anh ta có thể xin cho H. vào làm tại UBND quận Nam Từ Liêm – Hà Nội, với chi phí khoảng 400 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Thái.

Theo lời kể của H. thì lần thứ nhất vào ngày 19-10-2014, tại nhà của H., H. đã đưa cho Thái 50 triệu đồng. Lần thứ hai, vào ngày 10-11-2014, tại phòng trọ số 2/2B, ngõ 276, Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội, H. đưa cho Thái 70 triệu  đồng. Lần thứ ba vào ngày 30-11-2015, tại chi nhánh Ngân hàng AgriBank số 396 Trương Định, Hoàng Mai, H. tiếp tục đưa 280 triệu đồng.

Sau khi nhận số tiền trên, Thái đưa H. đến gặp chị Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1964, trú tại: số 101A, ngõ 127 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội). Tại đây, Thái đưa 280 triệu đồng cho chị Nga. Khoảng tháng 12-2014 Thái lại nói với H. có thể xin cho chị vào làm việc tại Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel có địa chỉ tại số 1 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội với chi phí 600 triệu đồng, Thái yêu cầu chị H. đưa thêm 200 triệu đồng.

Khi đó, có một người đàn ông tự giới thiệu là bố của Thái, gọi điện cho H., yêu cầu H. nhanh chóng đưa tiền cho Thái để lo xin việc. Vì tin vào những lời nói trên, ngày 25-3-2015, tại chi nhánh Ngân hàng AgriBank số 396, Trương Định, quận Hoàng Mai, H. tiếp tục đưa cho Thái số tiền trên. Trong quá trình quan hệ với Thái, một người bạn đã khuyên can H. dừng lại mối quan hệ với anh ta nhưng H. vẫn mù quáng yêu anh ta. Không dừng lại ở tiền bạc, cô còn trao cho Thái cái quý giá nhất của người con gái.

Thời gian sau này, khi cái bụng đã lùm lùm, H. và Thái đã tổ chức một đám cưới. Nhưng ngay cả lúc này, H. cũng không thể biết rằng Thái đã có vợ.

Sau khi kết hôn, H. sống cùng với Thái (lúc này dưới cái tên là Quân) tại căn nhà thuê ở Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội), cuộc sống vô cùng khốn khó. H. sẽ cam chịu cuộc sống này nếu Thái không mang chiếc xe máy nhãn hiệu Honda AirBlade, BKS: 30Y3-9784 là tài sản cuối cùng của H. mang đi cầm cố.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, H. đã gửi đơn tố cáo đến Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Hoàng Mai. Và chỉ đến lúc này, khi Công an quận Hoàng Mai vào cuộc, H. mới biết bộ mặt thật của người đàn ông mà cô ta gọi bằng chồng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của người bị hại, Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Hoàng Mai vào cuộc đã triệu tập Thái đến trụ sở để lấy lời khai. Tại cơ quan Công an, Thái cho biết: Vào thời điểm quen biết nạn nhân H., anh ta đã có vợ và con. Khi tán tỉnh H., ban đầu anh ta chỉ định lừa tình nạn nhân nên đã sử dụng tên giả là Quân.

Sau 4 năm đèn sách, H. tốt nghiệp đại học, muốn tìm việc làm, đối tượng nảy ý định lừa đảo nên nói rằng có quan hệ, có khả năng xin chạy việc.... Khi bà Nga không xin được việc làm cho H. đã hoàn trả lại 280 triệu đồng cho Thái nhưng anh ta không trả lại cho nạn nhân H. Sau đó, Thái đã đến tập đoàn viễn thông quân đội để liên hệ xin việc cho H. nhưng cũng không được. Vì thế, đối tượng đã lấy 600 triệu đồng của nạn nhân đi buôn gas và bị thua lỗ.

Sau khi sự việc xảy ra, H. đã nghi ngờ Thái nhưng lúc này cái bụng của cô đã lùm lùm. Còn về phần Thái, anh ta tiếp tục kéo dài thời gian, nghĩ ra chiêu trò đám cưới để hai đứa gắn chặt nhằm tránh việc bị tố cáo đòi tiền. Thái đã thuê người làm mẹ  anh ta để tổ chức đám cưới tại Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội...

Với bản chất của một kẻ phóng túng, ngày đối tượng mang xe máy của H. đến chỗ anh Lưu Đình Tài (ở Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cầm cố lấy 10 triệu đồng. Do nghi ngờ Thái lợi dụng quan hệ tình cảm để chiếm đoạt tài sản nên chị H. đã đến cơ quan Công an để trình báo toàn bộ sự việc.

Sau khi Công an quận Hoàng Mai triệu tập, đối tượng Thái đã vắng mặt ở nơi cư trú. Hiện Công an quận Hoàng Mai đang ráo riết tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng này.

Xuân Mai
.
.
.