Trấn áp nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe ở Lâm Đồng

Thứ Hai, 15/02/2021, 18:31
Nhiều đối tượng đã bị lực lượng chức năng khống chế, tạm giữ cùng phương tiện, đưa về trụ sở Công an TP Bảo Lộc để xử lý.


Ngày 15/2, tức mùng 4 Tết Tân sửu 2021, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn đang làm việc với nhiều thanh, thiếu niên để làm rõ hành vi tụ tập lạng lách đánh võng, đua xe trái pháp luật, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trong những ngày Tết vừa qua.

Từ mùng 2 Tết, trên địa bàn TP Bảo Lộc xuất hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập trên các tuyến đường trong nội ô và QL20 qua địa bàn, có những hành vi quá khích. Các nhóm người này thường rú ga, nẹt pô, lạng lách đánh võng trên nhiều tuyến đường, gây ảnh hưởng tới ANTT và an toàn giao thông.

Lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm

Trước hành vi trên, Công an TP Bảo Lộc cùng Công an các phường, xã trên địa bàn tăng cường lực lượng để trấn áp, xử lý những người vi phạm, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón Tết an lành. 

Từ đêm mùng 2 Tết, lực lượng chức năng đã chia làm 2 tổ công tác. Tổ thứ nhất tiến hành lập chốt công khai, tổ còn lại hóa trang thành người dân đi chơi Tết, xâm nhập vào những nhóm thanh niên đang tụ tập, tổ chức đua xe trái pháp luật nhằm khống chế có hiệu quả, đảm bảo an toàn cho chính những người có dấu hiệu vi phạm.

Trong tối mùng 2 đến sáng mùng 3 Tết, Công an TP Bảo Lộc đã trấn áp, xử lý có hiệu quả hàng chục thanh, thiếu niên. Tuy nhiên, không ít người vi phạm khi phát hiện lực lượng chức năng đã rú ga, tông thẳng vào tổ công tác nhằm chạy thoát, gây nguy hiểm cho CBCS làm nhiệm vụ.

Hầu hết các xe vi phạm đều đã bị thay đổi kết cấu

Nghiêm trọng nhất là nhóm thanh thiếu niên tổ chức đua xe trái pháp luật trên QL20, đoạn qua địa bàn TP Bảo Lộc lúc 1h30 sáng mùng 3 Tết. Khi gặp lực lượng Công an chốt chặn công khai trên đường 28 Tháng 3 nối vào QL20, nhóm này cùng nhau rồ ga chạy với tốc độ cao thách lực lượng làm nhiệm vụ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Trước tình trạng trên, tổ công tác mặc thường phục đã thâm nhập vào đám đông nhằm khéo léo trấn áp, không gây kích động, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều đối tượng đã bị lực lượng chức năng bất ngờ khống chế, tạm giữ cùng phương tiện, đưa về trụ sở Công an TP Bảo Lộc để xử lý.

Hầu hết các xe môtô được lực lượng chức năng bắt giữ đều đã bị thay đổi kết cầu kỹ thuật của nhà sản xuất, không đảm bảo an toàn để tham gia giao thông. Những người vi phạm phần lớn nằm ở độ tuổi từ 15 - 25 tuổi đến từ các địa phương như Di Linh, Bảo Lâm, TP Bảo Lộc và tỉnh Đồng Nai.

Nhờ xử lý nghiêm mà Tết này TP Bảo Lộc không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Bảo Lộc cho biết, nhờ kiên quyết đấu tranh, trấn áp và ngăn chặn kịp thời các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái pháp luật; đồng thời làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát mà trong 4 ngày Tết vừa qua, trên địa bàn TP Bảo Lộc không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng, góp phần giúp nhân dân bình an vui xuân đón Tết.

Khắc Lịch
.
.