Khen thưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng

Thứ Tư, 27/01/2021, 08:00
Ngày 26/1, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định thưởng 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố vì đã có thành tích điều tra, làm rõ ổ nhóm làm giả giấy tờ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức do đối tượng Lê Thị Sương (SN 1989, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) cầm đầu. Với các thủ đoạn tinh vi, suốt một thời gian dài, Sương đã làm giả nhiều hồ sơ tiếp tay cho nhiều cá nhân vay vốn, mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng để tiêu xài nhưng không trả nợ.

Như Báo CAND đã thông tin, cuối năm 2020, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng nhận đơn trình báo của một số ngân hàng về việc nhiều trường hợp có dấu hiệu dùng hồ sơ giả mạo để vay vốn và quá hạn không thanh toán. 

Tiến hành xác minh, cơ quan điều tra đã phát hiện đối tượng chủ mưu đằng sau các hồ sơ này là Lê Thị Sương.

 Cụ thể, Sương cùng một số đối tượng đã sử dụng con dấu, chữ ký giả để làm giả các tài liệu, giấy tờ như CMND, hộ khẩu, quyết định nâng lương, sao kê tài khoản, chứng thực của văn phòng công chứng… nhằm thay tên đổi họ, giúp những người có nợ xấu qua mặt các tổ chức tín dụng. 

Lực lượng Công an làm việc với đối tượng Lê Thị Sương

Với các hồ sơ giả như trên, Sương đã giúp nhiều đối tượng chiếm đoạt tiền của các ngân hàng và tổ chức tín dụng để hưởng “phí dịch vụ” từ 10-20% với tổng số tiền trục lợi lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc của Lê Thị Sương, thu giữ 26 mẫu dấu tròn của các văn phòng công chứng, phòng giao dịch ngân hàng và một số doanh nghiệp. Ngoài ra còn có 28 mẫu dấu tên, dấu chức danh các doanh nghiệp.

 Đấu tranh nhanh, Sương khai nhận đã đặt làm con dấu, mẫu tên giả qua mạng xã hội và thực hiện hành vi phạm tội với sự giúp sức của một số đồng phạm.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP trao số tiền thưởng của UBND TP Đà Nẵng cho Phòng Cảnh sát Kinh tế

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhìn nhận: Nếu không kịp thời bóc gỡ, ngăn chặn đường dây này, có thể đối tượng sẽ tiếp tục làm giả hàng trăm bộ hồ sơ, tiếp tay cho nhiều đối tượng khác vay vốn, chiếm đoạt vốn của các ngân hàng và tổ chức tín dụng. 

Lãnh đạo Công an TP yêu cầu Phòng Cảnh sát Kinh tế phải tập trung điều tra làm rõ tất cả các các đối tượng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thân Lai
.
.