Ronaldo sút hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha tiếp tục bị chia điểm

Chủ Nhật, 19/06/2016, 05:03
Ronaldo cùng các đồng đội đã có thể ăn giành trọn 3 điểm trước đối thủ Áo nhưng trên chấm 11m Ronaldo đã sút bóng đúng cột dọc và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 đầy thất vọng cho ĐT Bồ Đào Nha.

Kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, ĐT Bồ Đào Nha vẫn chưa có chiến thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay. Đứng trước cơ hội giúp đội nhà vươn lên dẫn trước nhưng Ronaldo lại không tận dụng được cơ hội quý hơn vàng trên chấm 11m. 

Trong suốt hiệp một bóng chủ yếu lăn trên phần sân của ĐT Áo. Các cầu thủ Bồ Đào Nha kiểm soát bóng tốt và nắm thế chủ động dồn lên tấn công. 

Nhưng ĐT Áo mới là đội có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 5 với cú đánh đầu ở khoảng cách 5 mét so với khung thành của Harnik nhưng không có bàn thắng.

Các cầu thủ Áo thi đấu quyết liệt và phòng ngự với số đông.

Những phút tiếp theo, hàng loạt cơ hội được Ronaldo và đồng đội tạo ra trước khung thành đối phương. Phút 12, thủ thành Almer có 2 pha cứu thua liên tiếp trước những cú dứt điểm Nani và Vieirinha. 

Phút 29, bóng tìm đến cột dọc khung thành ĐT Áo, cơ hội lại thuộc về Nani với pha đánh đầu quyết đón nhưng bóng lại dội cột dọc. Đến phút 38, phủ thành Almer của Áo tiếp tục có pha đổ người chính xác sau cú ra chân rất nhanh của Ronaldo trong vòng cấm.

Thành thành Almer bên Phía ĐT Áo có ngày thi đấu xuất sắc.

Nếu may mắn và không có sự thi đấu xuất sắc của thành thành Almer thì ĐT Bồ Đào Nha đã có ít nhất một bàn thắng trong hiệp 1. Ronaldo cùng các đồng đội vẫn tỏ ra khá vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Bước sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều. ĐT Áo chủ động lùi về phần sân nhà để phòng ngự, còn các cầu thủ Bồ Đào Nha nỗ lực tìm cách xuyên phá hàng phòng ngự nhiều tầng của đối phương. Ronaldo bị các cầu thủ Áo “chăm sóc” rất kỹ lưỡng.

Ronaldo sút bóng đúng cột dọc trên chấm 11m.

Phút 55, Ronaldo tung ra cú sút chân trái cực mạnh nhưng thủ thành Almer lại có pha cứu thua ngoạn mục. Phút 77, Hinteregger nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi khá vô duyên với Ronaldo trong vòng cấm. ĐT Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền.

Ronaldo khá vô duyên, anh vẫn chưa giúp ĐT Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tiên.

Từ khoảng cách 11 mét, Ronaldo đã đánh lừa được thủ thành Almer nhưng cú sút bóng của anh lại đưa bóng dội trúng cột dọc. Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng tại mùa giải lần này và anh không thể giúp đội nhà giành 3 điểm.

Những phút còn lại, các cầu thủ Bồ Đào Nha cố gắng triển khai tấn công từ nhiều hướng khác nhau nhưng không một lần biến cơ hội thành bàn thắng. Bồ Đào Nha chấp nhận chia điểm với tỉ số hòa 0-0 đầy thất vọng sau pha sút phạt đền hỏng ăn của Ronaldo.

Xuân Bùi
.
.
.