Pháp bỏ tù 3 cổ động viên Nga liên quan đến vụ bạo động tại Euro 2016

Thứ Sáu, 17/06/2016, 08:52
Ba cổ động viên Nga đã bị tòa án Pháp tuyên án tù lên tới 2 năm vì là những người góp phần châm ngòi cho cuộc đụng độ xảy ra tại Marseille trong thời gian Euro 2016 đang diễn ra.

Ba cổ động viên trên nằm trong số 43 cổ động viên người Nga bị bắt giữ trong khi đang di chuyển trên một chiếc xe buýt đến Lille để xem trận đấu giữa Nga và Slovakia hôm thứ Ba (14-6). Bộ ba cổ động viên quá khích này phải nhận án tù từ 12 đến 24 tháng và sẽ bị cấm vào Pháp trong 2 năm.

Theo tòa án Pháp tuyên án thì Alexey Yerunov lĩnh 2 năm tù, Sergey Gorbachev lĩnh 18 tháng tù và Nikolay Morozov lĩnh 1 năm tù. Được biết Yerunov và Gorbachev là những thành viên đứng đầu Hội Cổ Động Viên Nga.

Hình ảnh ẩu đả giữa CĐV Nga và Anh trên khán đài hôm 11-6

Gorbachev đã phủ nhận mọi cáo buộc, anh nói với tờ L'Equipe của Pháp: “Tôi muốn xin lỗi. Tôi thừa nhận rằng là đã có mặt ở đó (Marseille) nhưng tôi không tham gia ẩu đả. Tôi trong sạch.”

Số cổ động viên còn lại bị bắt giữa sẽ không phải nhận án tù. Tuy nhiên, 20 người trong số họ sẽ bị trục xuất ra khỏi nước Pháp, còn 20 người còn lại được thả tự do mà không phải nhận hình phạt nào.

Tổng Lãnh sự Nga tại Marseille, Sergey Molchanov cho biết trong một tuyên bố các công dân Nga sẽ kháng cáo lại quyết định của tòa án. Ông nói: “Nhân viên Lãnh sự quán và các luật sư đang lên kế hoạch hành động cho vụ việc. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ kháng án”.

Ba CĐV Nga đã phải nhận những mức án tù khác nhau

Ngày 11-6, đội tuyển Nga gặp đội tuyển Anh trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch Châu Âu – Euro 2016 diễn ra tại Pháp. Sau trận đấu có kết quả hòa đó, khoảng 30 CĐV đã phá vỡ hàng rào an ninh, tràn sang khu vực khán đài có CĐV Anh trên sân vận động Marseille và ẩu đả đã xảy ra giữa 2 nhóm CĐV. Bạo lực đã làm hoen ố giải đấu có quy mô lớn nhất chỉ sau World Cup. UEFA đã cảnh báo Nga và Anh rằng nếu còn có thêm rắc rối thì 2 đội tuyển sẽ bị khai trừ khỏi giải đấu năm nay. Liên Đoàn bóng đá Nga cũng sẽ bị phạt 150 nghìn euro.

Theo Bộ Nội vụ Pháp thì cho đến nay đã có 323 vụ bắt giữ trong thời gian diễn ra Euro 2016.

Minh Long (Theo RT)
.
.
.