Hòa trước Slovakia, Anh đi tiếp với ngôi nhì bảng

Thứ Ba, 21/06/2016, 04:30
Với trận hòa 0-0 trước đội tuyển Slovakia, Anh đi tiếp vào vòng sau tuy nhiên vị trí nhất bảng của họ đã rơi vào tay xứ Wales khi Bale và đồng đội đánh bại Nga với tỷ số 3-0.

Chỉ cần một trận hòa để đi tiếp, đoàn quân Roy Hodgson đã vượt qua cái dớp mà Tam Sư hay dính tại các giải đấu lớn. Tuy vậy trận hòa trước Slovakia hứa hẹn sẽ đưa đến nhiều "tai ương" cho Tam Sư.

Tại vòng đấu sau họ sẽ có khả năng gặp Iceland, Hungary, Bồ Đào Nha và cả Áo. Trừ Iceland, tất cả những đối thủ tiềm tàng kia đều là miếng xương khó gặm với sư tử Anh, họ sẽ đứng trước nguy cơ dừng bước sớm tại Euro 2016.

Cơ hội nhiều nhưng đội tuyển Anh đã không thể có bàn thắng trước Slovakia. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra nếu có đi tiếp, thì Tam Sư lại đối mặt với khả năng đụng độ với chủ nhà Pháp một ứng viên cho chức vô địch năm nay, thật quá gian nan cho Roy Hodgson và đồng đội.

Trước khi bước vào trận đấu với Slovakia, Anh 6 sự thay đổi trong đội hình so với trận đấu cách đây vài ngày gặp Xứ Wales. HLV Rodgson cất cả  đội trưởng Wayne Rooney và tiền đạo Harry Kane trên ghế dự bị.

Sự tiếc nuối của thủ quân Anh

Tuy nhiên Anh đã có một trận đấu họ đá đẹp nhất từ đầu giải đến giờ. Tam Sư triển khai một lối chơi tốc độ, pha xuống biên chớp nhoáng, những đường chuyền dài vượt tuyến vào sau hàng thủ đối phương tạo cơ hội cho Jamie Vardy và Daniel Sturridge bắn phá khung thành Slovakia.

Ngay trong hiệp 1 Anh đã có cơ hội rõ nét . Phút 16, Vardy đã băng xuống rất nhanh đối mặt thủ môn Kozacik, nhưng pha dứt điểm quá hiền không thể đưa bóng vào lưới Slovakia.

Đến phút 32, từ nỗ lực tạt bóng bên cánh phải của hậu vệ Nathaniel Clyne, Adam Lallana đã tung ra cú dứt điểm căng, nhưng Kozacik một lần nữa xuất sắc đẩy bóng ra.

Sang hiệp 2, ý thức việc Anh cần một trận thắng RoyHodgson tung  Rooney và tiền vệ Dele Alli vào sân. R10 trên sân lập tức hút được sự chú ý của hàng thủ Slovakia, các đường lên bóng của đội trưởng Anh cũng là ngòi nổ cho các pha hãm thành của Tam Sư.

Trong khi đó Alli để lại dấu ấn với cơ hội rõ nét nhất ở phút 61. Cú đệm bóng của Alli sau đường chuyền bên cánh, đã vô hiệu hóa gần như làm chết đứng hàng thủ của Slovakia, tuy nhiên trung vệ Martin Skrtel vẫn xuất hiện đúng lúc để hóa giải nguy hiểm cho đội bóng Đông Âu.

Chơi tất tay, Rodgson tung cả Harry Kane vào sân, tuy nhiên những gì tiền đạo của Tottenham  làm được là  pha bật cao đánh đầu chệch khung thành của Slovakia 3 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu

Slovakia: Kozacik, Skrtel, Hubocan, Durica, Pekarik, Pecovsky (Gyomber 67'), Hamsik, Weiss (Skriniar 78'), Kucka, Mak, Duda (Svento 57').

Anh: Hart, Clyne, Smalling, Cahill, Bertrand, Dier, Henderson, Wilshere (Rooney 56'), Sturridge (Kane 76'), Lallana (Delle Ali 61'), Vardy.

Nga 0-3 xứ Wales: Gấu về nước sớm

Nga cần có trận thắng trước xứ Wales để níu kéo cơ hội đi tiếp tại Euro 2016, tuy nhiên cả cách chơi và năng lực của đoàn quân HLV Leonid Slutsky lại không thể làm được điều đó. Trái ngược với họ Bale và đồng đội lại có một trận đấu dễ dàng nhất từ trước đến nay.

Xứ Wales có bàn thắng từ rất sớm, phút 11 xuất phát từ một pha phản công không thành của đội tuyển Nga, Joe Allen có đường chọc khe để Aaron Ramsey băng xuống bấm bóng nhẹ nhàng qua t tâng bóng qua Akinfeev  mở tỷ số.

Xứ Wales có chiến thắng đậm nhất từ đầu giải. Ảnh: AP.

Chỉ cần chưa đầy 10 phút sau Wales có bàn nhân đôi cách biết. Bàn thua thứ hai cũng xuất phát từ một sai lầm của hàng thủ Nga, khi một hậu vệ phá bóng đến chân Neil Taylor. Trong thế đối mặt với Akinfeev, Taylor không bỏ lỡ với hai lần dứt điểm.

Vào hiệp 2,  Bale xát muối vào cổ động viên Nga bằng bàn thắng dễ dàng ở phút 67. Tiền đạo của Real dứt điểm lạnh lùng sau khi Ramsey rê dắt rồi dọn cỗ bằng cú chọc khe thông mịnh. Bale  đã có bàn thứ 3 tại Euro 2016, và anh trở thành người đầu tiên có bàn thắng tại 3 trận đấu liên tiếp tại Euro 2016.

Chiến thắng này giúp xứ Wales có vị trí đầu bảng từ tay Tam Sư vào vòng trong họ có thể gặp đội đứng thứ 3 của bảng A, C hoặc D. Albania đã chắc suất thứ 3 bảng A nhưng cơ hội lọt vào Top 4 đội thứ 3 mạnh nhất vẫn phải đợi vòng bảng kết thúc mới xác định được.

Bình Nguyễn - Xuân Bùi
.
.
.