Croatia đòi nợ Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Hai, 13/06/2016, 01:05
Gặp lại đối thủ đã đánh bại minh ở tứ kết Euro 2008. Croatia đã đòi lại được món nợ với Thổ Nhĩ Kỳ  khi giành chiến thắng 1-0  với pha lập công của Luka Modric. 


Được giới chuyên môn đánh cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với rất nhiều hảo thủ tài năng trong đội hình như: Luka Modric, Mario Mandzukic, Ivan Rakitic, Darijo Srna. Croatia nhập cuộc đầy hứng khởi, Croatia liên tục tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội về phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Rakitic và Turan tranh chấp bóng trên sân.

Croatia thường xuyên lên bóng bên cánh phải với sự hoạt động tích cực của thủ quân Srna. Dù đã 34 tuổi, nhưng anh vẫn thể hiện khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công rất tốt. Tuy nhiên, tiền vệ Rakitic và chân sút Mandzukic lần lượt bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm chệch cột và đánh đầu không chính xác. Về phía Thổ Nhĩ Kỳ. cầu thủ đang thi đấu trong màu áo Barca là Turan cũng thi đấu máu lửa, di chuyển và tranh chấp bóng quyết liệt. Tuy nhiên, một mình anh thi đấu xông xáo không thể giúp cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên.

Các bác sỹ băng bó vết thương cho Corluka.

Phút 31, hậu vệ Vedran Corluka bên phía Croatia dính cùi trỏ vào đầu khi nhảy lên tranh bóng với Cenk Tosun. Pha va chạm khiến cho Corluka chảy rất nhiều máu và cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Tuy bị thương khá nặng, nhưng Corluka vẫn tiếp tục thi đấu, anh phải tiếp tục nhờ đến các bác sĩ băng bó vết thương trên đầu thêm hai lần cho đến trước khi trận đấu kết thúc.

Phút thứ 41 của trận đấu, Luka Modric với cái chân phải của mình, anh thực hiện một pha vô lê đưa bóng đập đất và bay vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ thành  Volkan Babacan với sự chậm chạp của mình không thể ngăn chặn được pha sút bóng của Modric. 1-0 giành cho Croatia. Gần cuối hiệp 1, đội bóng của Modric còn tạo ra được rất nhiều cơ hội, nhưng tiếc rằng các chân sút Croatia đã không tận dụng được cơ hội.

Modric vô lên tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiệp 2 từ phút thứ 51 đến 54, thủ quân Dario Srna liên tục bỏ lỡ hai cơ hội làm bàn mười mươi khi sút trúng xà ngang và đá nối chệnh khung thành của thủ môn Volkan Babacan. CĐV Croatia tiếc nuối cho hai cơ hội ghi bàn bị bỏ nỡ này.

Người hùng Luka Modric. Ảnh: Reuters

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0, Croatia vươn lên dẫn đầu bảng D. Croatia đã có bước khởi đầu đầy thuận lợi tại Euro năm nay. Hai trận còn lại tại bảng D, thầy trò HLV Ante Cacic sẽ đối đầu với đương kim vô địch Tây Ban Nha và Czech. Đây sẽ là những trận đấu khó khăn với Croatia.


Bảo Châu
.
.
.