Ronaldo đưa Bồ Đào Nha đi tiếp sau màn rượt đuổi nghẹt thở

Thứ Năm, 23/06/2016, 04:07
Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hunggary là một màn rượt đuổi tỷ số có nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải và cũng là lần đầu tiên tại Euro 2016 người ta chứng kiến thế nào là CR7 đúng nghĩa.

Không thể hiện được gì nhiều trong hai trận đấu vừa qua nhưng Ronaldo vẫn luôn là một cầu thủ lớn và tài năng của một ngôi sao đã được cầu thủ Bồ Đào Nha chứng minh đúng vào thời điểm đội bóng của anh ở trong tình thế khó khăn nhất.

CR7 là tác giả đường chuyền kiến tạo thành bàn, và đồng thời tự mình ghi hai bàn để Bồ Đào Nha liên tục giành lại một điểm trước đối thủ Đông Âu dù Hungary đã 3 lần vươn lên dẫn trước.

CR7 là linh hồn của Bồ Đào Nha trong trận này. Ảnh: Reuters.

Nếu Bồ Đào Nha có Roanaldo thì Hungary cũng có Gera và Dzsudzsak, nhưng pha tỏa sáng xuất thần của họ đã khiến đội bóng Đông Âu có được 3 bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Trước sức ép do Ronaldo và đồng đội tạo ra Hungary không chơi tử thủ mà lựa chọn cách đá đôi công và nó đã phát huy tác dụng. Ngay phút 19, Gera đã bàn mở tỷ số làm choáng váng hàng thủ Bồ Đào Nha. Cú dứt điểm của lão tướng 37 tuổi đi qua một rừng chân trước khi làm tung lưới thủ thành Rui Patricio.

Sau bàn thua đó Bồ Đào Nha vẫn chơi thiếu tích cực, trong khi ý thức được sự nguy hiểm của CR7, Hungary gần như luôn bố trí ít nhất 2 người kèm sẵn anh. Khóa chặt được Ronaldo đó làm một mục tiêu mà rất nhiều hàng thủ đặt ra tuy nhiên không mấy người làm được, Hungary hôm nay cũng không làm được việc đó. 
Tỏa sáng nhưng Ronaldo không vui. Ảnh: Reuters.

Chỉ một khoảnh khắc lơi lỏng của các hậu vệ bên phía đội bóng Đông Âu cầu thủ đang khoác áo Real đã có ngay một đường chọc khe thông minh đưa bóng cho Nani để cầu thủ này  sút nối ghi bàn.

Sau giờ nghỉ cũng chính Ronaldo và Dzsudzsak đã tạo nên một hiệp hai nhiều bàn thắng nhất kể từ Euro tới giờ. Thủ quân của Hungary là người lên tiếng với những tình huống đá phạt chếch bên phải vòng cấm của Bồ Đào Nha. Cả hai cú dứt điểm bằng chân trái của Dzsudzsak đều chạm vào một cầu thủ Bồ Đào Nha, làm bóng đổi hướng và khiến Rui Patricio bó tay.

Ronaldo trả lời ngay sau đó. Chỉ 3 phút sau khi Hungary nâng tỷ số lên 2-1, CR7 đã lại đưa trận đấu về thế cân bằng. Cú đánh gót tinh tế của CR7 sau đường căng ngang của Joao Mario làm bó tay thủ thành Hungary. 10 phút sau đó Roanaldo tiếp tục làm cả hàng thủ Hungary trở thành tượng đó với cú đánh đầu từ quả tạt của Quaresma. Cả hai bàn thắng đều chứng kiến nỗ lực vô vọng để cản phá của thủ môn Gabor Kiraly bên phía Hungary.

CR7 còn mấy cơ hội sau đó nữa tuy nhiên không thể ghi bàn. Tuy nhiên phải nói rằng Bồ Đào Nha cũng may mắn khi hàng thủ với rất nhiều lỗ hổng của họ không để thủng lưới thêm bàn nào. Chỉ ngay sau bàn thắng của gỡ hòa 3-3, Patricio suýt chút nữa phải vào lưới nhặt bóng nếu cú dứt điểm của Adam Szalai không trúng vào cột dọc

Hungary đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng. Ronaldo và đồng đội cũng có tấm vé vào vòng sau do là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Bàn thắng:

BĐN: Nani (42'), Ronaldo (50', 62')
Hungary: Gera (19'), Dzsudzsak (47', 55')

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Vieirinha, Pepe, R. Carvalho, Eliseu, W. Carvalho, Joao Mario, Moutinho (Renato Sanches 46'), Andre Gomes (Quaresma 61'), Nani (Danilo 81'), Ronaldo.

Hungary: Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Korhut, Pinter, Elek, Lovrencsics (Stieber 83'), Gera (Bese 46'), Dzsudzsak, Szalai (Nemeth 71').

Bình Nguyễn
.
.
.