Bỉ 4-0 Hungary: Đẳng cấp thể hiện

Thứ Hai, 27/06/2016, 05:08
Đối đấu với nhau ở vòng 1/8, Bỉ thể hiện một đẳng cấp hơn hẳn so với Hungary bằng trận thắng cách biệt lớn nhất từ đầu giải.

Vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách đứng đầu bảng F nhưng Hungary không chứng tỏ được nhiều trước Bỉ.

Trong một ngày mà hàng loạt hảo thủ như Toby Alderweireld, Michy Batshuayi, Eden Hazard và Yannick Carrasco tỏa sáng đã khiến thủ môn kỳ cựu Gabor Kiraly của Hungary có một trận đấu cay đắng rời giải.

Bàn mở tỷ số của các cầu thủ Bỉ. Ảnh: EPA.

Bỉ thắng tưng bừng cũng bởi Hungary chọn lối đá không quá thiên về phòng ngự tiêu cực. Thống thê kê cho thấy có19 pha dứt điểm được thực hiện trong hiệp 1 (14 thuộc về Bỉ, 5 của Hungary). Điều này cho thấy rõ ràng sự cởi mở trong cách chơi bóng của cả 2 đội tuyển. Và vì cởi mở mà không có những mũi nhọn đủ sắc để khoan thủng hàng thủ của Bỉ nên Hungary trả giá.

Phút thứ 9, De Bruyne thực hiện cú sút phạt câu bóng chính xác đến từng cm để Alderweireld đánh đầu mở tỷ số. Sau bàn thắng đó Bỉ vẫn liên tục ép sân còn Hungary vừa lo chống đỡ vừa lo tổ chức tấn công tìm bàn gỡ nhưng hoàn toàn thất bại.

Batshuayi mở đầu cho 15 phút cuối trận tưng bừng của Bỉ. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, đội bóng Đông Âu có liền 2 sự thay đổi người, tuy nhiên Bỉ mới là đội tạo ra sự khác biệt. Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn nâng tỷ số Bỉ cũng tung  Batshuayi vào sân, và chỉ cần 2 phút để anh có bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ đương căng ngang bên cánh trái của Hazard.

Bóng đá cũng như cuộc đời, một việc thông thì mọi sự cũng thông, gần hết hiệp 2 bế tắc tuy nhiên Bỉ đã mở toang được khung thành Hungary trong 15 phút cuối trận.

Có một mùa bóng mờ nhạt tại Chelsea nhưng Harzard lại tỏa sáng trong trận đấu này. Ảnh: Getty Image.

Chỉ 3 phút sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Harzard đích thân lên tiếng, ngôi sao của Chelsea đi bóng từ cánh trái vào trung lộ trước khi sút cứa lòng ghi bàn thứ ba cho Bỉ.

Cầu thủ vào sân thay người Carrasco có được bàn đầu tiên tại Euro 2016 khi ấn định chiến thắng ở phút 89. Chiến thắng giúp Bỉ lọt vào tứ kết và họ sẽ giáp mặt với xứ Wales đội vừa có chiến thắng trước Bắc Ireland.

Đội hình thi đấu

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Mertens (Carrasco 70'), Hazard (Fellaini 81'), Lukaku (Batshuayi 76').

Hungary: Kiraly; Lang, Juhasz, Guzmics, Kadar; Gera (Elek 46'); Lovrencsics, Pintér (Nikolic 75'), Nagy, Pinter; Szalai.

Bàn thắng: Alderweireld 9', Batshuayi 78', Hazard 80', Carrasco 89'

Bình Nguyễn
.
.
.