Bỉ 3-0 Ireland: Quỷ đỏ hiện hình

Thứ Bảy, 18/06/2016, 22:38
Sau màn trình diễn thất vọng trong trận ra quân trước Italia, Bỉ đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trước Ireland. Họ có một trận thắng để nuôi hy vọng đi tiếp tại Euro 2016

Bước vào trận đấu thứ 2 tại Euro 2016, HLV Marc Wilmost đã thực hiện một loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ciman, Nainggolan và Fellaini bị đẩy lên ghế dự bị nhường chỗ cho Meudnier, Dembele và Carrasco.

Đội tuyển Bỉ áp đảo đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo màu đỏ đen dâng cao nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Tuy nhiên lối chơi phòng ngự số động Ireland khiến Bỉ khó khăn trong việc tạo ra cơ hội.

Witsel ăn mừng, trong sự tức tối của thủ thành đội tuyển Ireland.

Phải chờ tới phút 13, Bỉ mới có cơ hội đầu tiên. Từ cú đá phạt góc của De Bruyne, Toby Alderweireld bật cao đánh đầu đưa bóng đi cắt mặt khung thành đội tuyển Ireland. Sau đó  Hazard tiếp tục có cơ hội trước khung thành Ireland tuy nhiên cầu thủ của Chelsea lại dứt điểm thiếu chính xác.

Chơi phòng ngự Ireland vẫn khiến CĐV Bỉ một phen thót tim. Phút 23,  Long và Hendrick cướp được bóng rồi phối hợp ngay trước mặt cấm địa của Bỉ. Tuy nhiên,  Alderweireld đã có tình huống xoạc bóng chính xác đến từng centimet, để giải nguy cho đội nhà.

Hiệp 1 kết thúc với sự tiếc nuối của CĐV Bỉ khi các cầu thủ của họ bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, và cả bàn thắng không được công nhận của Carrasco. Mọi chuyện chỉ thay đổi sau giờ nghỉ khi Ireland bất ngờ dâng cao đội hình tấn công và cơ hội đã đến với Bỉ

Ngay phút 48, Bỉ đã có điều họ muốn, từ một pha phản công nhanh Lukaku băng lên từ tuyến hai rồi tung ra cú cứa lòng từ rìa cấm địa, sau đường chuyền của De Bruyne - người đã có một pha đi bóng đầy tốc độ và khéo léo bên cánh phải.

Lukaku mừng bàn thắng thứ hai trận này.

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, Bỉ càng đá càng thanh thoát đồng thời Ireland vì bị thủng lưới đã không còn tử thủ như trước khiến đoàn quân của Marc Wilmost càng dễ dàng triển khai lối chơi.

Chỉ khoảng 10 phút bàn thắng thứ 1, Bỉ đã nhân đôi được tỉ số, Witsel bật cao đánh đầu tung lưới Ireland, sau đường chuyền vào từ cánh phải của đồng đội.

Một ngày phản công mẫu mực của đội tuyển Bỉ kết thúc với bàn thắng thứ 2 của Lukaku. Cầu thủ này dứt điểm sệt bằng chân trái trong tình huống đối mặt với thủ thành của Ireland, sau khi đón đường kiến tạo đơn giản của Hazard. Đây là kết quả của một đợt phản công nhanh của tuyển Bỉ.

Đội hình ra sân:

Bỉ (4-2-3-1): Courtois; Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Dembele; Carrasco, De Bruyne, Hazard; R. Lukaku.

Dự bị: Nainggolan, Fellaini, Mignolet, Gillet, Mertens, Denayer, Origi, Kabasele, Benteke, J. Lukaku, Batshuayi, Ciman.

Ireland (4-5-1): Randolph; Coleman, O'Shea, Clark, Ward; Hendrick, Whelan, Hoolahan, McCarthy, Brady; Long.

Dự bị: Westwood, Keogh, McGeady, Keane, McClean, Duffy, Walters, Christie, Given, Meyler, Murphy, Quinn.

Bình Nguyễn
.
.
.