Ba Lan 1-0 Bắc Ireland: Chiến thắng nhọc nhằn

Thứ Hai, 13/06/2016, 01:04
Lewandowski gần như biến mất trên hàng công, Đại bàng trắng Ba Lan chỉ có chiến thắng nhờ một khoảnh khắc xuất thần Milik .

Trước trận đấu này Lewandowski đóng góp tới 13 bàn cho Ba Lan tại vòng loại Euro 2016. Chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng C, những tưởng chân sút đang khoác áo Bayern Munich sẽ có một ngày làm mưa làm gió nhưng không! Ngôi sao sáng nhất của Ba Lan đã bị các học trò của HLV Michael O'Neill phong tỏa hoàn toàn.

Bắc Ireland phong tỏa chặt ngôi sao sáng nhất của Ba Lan. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp 1, HLV Ba Lan Nawalka liên tục chỉ đạo các học trò thực hiện những pha rót bóng thẳng vào vòng cấm đối thủ hoặc xuống biên để lật cánh. Tuy vậy, cặp tiền vệ  Krychowiak và Maczynski vốn chỉ mạnh về đánh chặn đã không làm tốt được điều này.

Trong bối cảnh đó một Lewandowski đóng vai “mồi giả” hút phần lớn sự chú ý của hàng thủ Bắc  Ireland tạo khoảng trống cho các đồng đội khác hoạt động. Đơn cử như chủ nhân bàn thắng số 1 Arkadiusz Milik đã có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1.

Milik ghi bàn thắng duy nhất.

Ba Lan chơi chật vật trong hiệp 1, cũng có lẽ bởi áp lực phải thắng trước một đối thủ nhẹ ký nhất trong bảng trước khi phải đối đầu với các ông lớn khác. 

Sau 15 phút giữa giờ nghỉ, HLV Nawalka đã giúp các học trò cởi bỏ phần nào áp lực đó. Nhờ vậy chỉ vào phút thứ 6 hiệp 2, Milik với cú sút quyết đoán bằng chân trái ở ngay rìa vòng cấm của anh hạ gục thủ thành McGovern ấn định tỷ số.

Tất nhiên hiệp 2 của Ba Lan đã bộc lộ nhiều sai lầm nơi hàng thủ, tỉ số có thể là 1-1 hoặc thậm chí 1-2 nếu Bắc Ireland tận dụng tốt các cơ hội. Ba Lan cần phải làm nhiều hơn nữa nếu muốn chở thành 1 đội bóng lớn.

Bình Nguyễn
.
.
.