Dừng hoạt động nếu nhà máy thép Việt Pháp không đảm bảo môi trường

Thứ Bảy, 20/12/2014, 11:20
Ngày 19/12, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung xử lý tình hình phức tạp tại Cụm công nghiệp Thương Tín 1 (huyện Điện Bàn).

Theo đó, giao cho UBND huyện Điện Bàn thành lập Tổ giám sát môi trường đối với Nhà máy sản xuất gang thép của Công ty TNHH Thép Việt Pháp, trong đó cử người dân thôn 7A có hiểu biết về môi trường tham gia thành viên.Tổ giám sát có trách nhiệm giám sát công tác bảo vệ môi trường khi Nhà máy của Công ty Thép Việt Pháp đi vào hoạt động, lấy mẫu môi trường và hợp đồng với đơn vị có năng lực kiểm nghiệm môi trường để kiểm nghiệm độc lập và công bố kết quả cho nhân dân được biết. Trường hợp Nhà máy này không đảm bảo quy chuẩn về môi trường theo quy định của Nhà nước thì yêu cầu phải dừng hoạt động ngay.

Trước đó, Báo CAND thông tin, từ ngày 4/12 đến ngày 7/12, hàng trăm người dân ở thôn 7A, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, dựng lều ăn ở cả ngày trước Nhà máy sản xuất gang thép của Công ty TNHH Thép Việt Pháp đóng trên địa bàn để phản đối tình trạng gây ô nhiễm và chặn xe yêu cầu phải chấm dứt tình trạng này. Theo phản ảnh của người dân, họ đã nhiều lần yêu cầu Nhà máy của Công ty Thép Việt Pháp khắc phục tình trạng mùi hôi, khói và tiếng ồn; nhưng được một thời gian ngắn rồi đâu lại vào đó, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng dân cư.

An Khang
.
.
.