Dầu cá cao cấp Ranee - Giải pháp dinh dưỡng hàng đầu cho mỗi gia đình Việt

Thứ Hai, 06/04/2015, 09:47
Tập đoàn Sao Mai An Giang đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu công nghệ và dây chuyền để sản xuất dầu ăn tinh luyện từ cá tra, cá basa. Và rồi "trời không phụ lòng người", Sao Mai An Giang đã sản xuất thành công dầu cá cao cấp Ranee có chiết xuất từ cá với 2 dòng sản phẩm tiện lợi: dầu cooking và dầu trộn.

Mặc dù là "cái nôi" của nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra, basa nhưng những năm qua vùng ĐBSCL hầu như chỉ chú trọng vào xuất khẩu thịt cá fillet mà "bỏ quên" phụ phẩm mỡ cá vốn chứa acid béo omega-3 axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) - một nguồn quan trọng để bổ sung các acid béo omega-3 vào chế độ ăn hằng ngày của con người.

Quyết không để lãng phí nguồn nguyên liệu dồi dào này, Tập đoàn Sao Mai An Giang đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu công nghệ và dây chuyền để sản xuất dầu ăn tinh luyện từ cá tra, cá basa. Và rồi "trời không phụ lòng người", Sao Mai An Giang đã sản xuất thành công dầu cá cao cấp Ranee có chiết xuất từ cá với 2 dòng sản phẩm tiện lợi: dầu cooking và dầu trộn.

Sản phẩm dầu cá cao cấp của Tập đoàn Sao Mai - An Giang.

Kết quả phân tích thành phần dinh dưỡng mới nhất từ nhóm nghiên cứu của TS.BS Trương Tuyết Mai, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy dầu cá tinh luyện Ranee tại Nhà máy Tinh luyện Dầu cá Sao Mai có chứa DHA, EPA, omega 3-6-9…, là những thành phần axit béo không no tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể trong 100mg dầu cá, acid béo no chiếm 34mg, acid béo không no đạt 64mg, đặc biệt có thành phần omega 3 (1,6mg), omega 6 (16mg), omega 9 (45mg), DHA (0,07mg), EPA (0,26mg).

Ngoài ra, dầu cá Ranee còn chứa một lượng vitamin E (11,08mg/100g), canxi (5,6 mg/kg); đồng thời nhóm nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia đã đánh giá chất lượng sản phẩm dầu cá tinh luyện Ranee bằng những chỉ tiêu quan trọng.

Kết quả sau 3 tháng bảo quản ở điều kiện thường cho thấy, hầu hết các thành phần acid béo no, không no, vitamin E, hàm lượng omega 3, 6, 9 trong sản phẩm đều khá ổn định, tăng giảm không đáng kể. Dựa trên kết quả này, nhóm nghiên cứu đã đi đến kết luận: “Dầu ăn cao cấp Ranee có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên chất lượng, thành phần dinh dưỡng không bị biến đổi, cảm quan mùi vị tốt và các thành phần biến đổi nằm trong giới hạn quy định cho phép”. Về cảm quan màu, mùi, vị của các món ăn khi được chiên, rán hoặc nấu với dầu cooking Ranee và các món trộn với dầu trộn Ranee, việc đánh giá được thực hiện với 9 mức điểm bởi hội đồng gồm 5 đầu bếp có trên 5 năm kinh nghiệm nấu ăn tại các khách sạn.

Quy trình đánh giá được tổ chức chặt chẽ từ bước mã hóa dầu ăn đến bước chuẩn bị thực đơn chế biến, chế biến các món ăn và cho điểm. Kết quả sau 2 lần đánh giá lặp lại cho thấy về màu, mùi, vị của dầu ăn khi chế biến không có sự khác biệt giữa dầu cooking Ranee và dầu cooking chứng; giữa dầu trộn Ranee và dầu trộn chứng trên các món chiên/rán, xào và món trộn (p>0,05).

Hầu hết các mức điểm trung bình cảm quan đạt được là gần như nhau. Điều này chứng tỏ, mùi và vị của các sản phẩm dầu cá Ranee sau khi chế biến trên món ăn đều có chất lượng cảm quan tương đồng với nhau và với các sản phẩm dầu chứng.

Qua thực tiễn khảo sát, đánh giá, nhóm nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia đã  kết luận: “Các sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai An Giang đạt yêu cầu về thành phần dinh dưỡng và chất lượng ATVSTP trước khi đưa ra thị trường. Sản phẩm được chiết xuất tự nhiên, thân thiện và có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng omega 3-6-9, EPA, DHA, vitamin E có lợi cho sức khỏe.”.

Chính vì vậy việc sử dụng dầu cá Ranee thường xuyên có thể xem là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho con người, giúp phòng tránh được các bệnh mạn tính không lây cho cộng đồng, phù hợp với khẩu vị của người dân Việt Nam.

Chị Hà (quận 3, TP Hồ Chí Minh): "Trong bếp, dầu ăn là nguyên liệu tôi sử dụng nhiều nhất, chính vì vậy tôi rất quan tâm đến việc lựa chọn sản phẩm dầu ăn cung cấp nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và đảm bảo ATVSTP. Qua tìm hiểu kỹ lưỡng, tôi quyết định chọn dầu cá cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai An Giang bởi đây là dầu ăn duy nhất có chứa DHA và EPA. Sản phẩm thật sự rất tiện lợi và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Lúc chiên xào, nấu nướng, tôi dùng dầu cooking Ranee; khi muốn chế biến các món salad bổ sung rau cho bữa ăn, tôi dùng dầu trộn Ranee".   

Chị Nguyễn Ngọc Thanh (phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, An Giang): "Trước đây, khi mua cá tra, basa về ăn, tôi thường giữ lại phần mỡ bụng, thắng lấy dầu để ăn dần nhằm bổ sung omega tự nhiên. Tuy nhiên mỡ cá thì không để được lâu, dễ bị đông cứng, lại còn có mùi tanh. Từ khi biết dầu cá cao cấp Ranee có mặt trên thị trường, tôi mua về sử dụng liên tục. Sản phẩm này chẳng những có đủ thành phần acid béo omega-3, 6, 9, DHA, EPA, cùng một số dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn có màu sắc đẹp, khử được mùi tanh, khi chiên xào không bị khét. Đối với dầu trộn, khi dùng chung với rau sống ăn rất ngon. Đây là một thương hiệu dầu ăn mà cả gia đình tôi rất ưa thích”.

Chị Hà Tú Anh (xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp): "Tôi thấy tự hào khi ngay tại quê hương mình có sản phẩm dầu cá độc đáo. Đây là sự sáng tạo của trí tuệ Việt. Dùng dầu cá Ranee vừa tốt cho sức khỏe, vừa hợp túi tiền, cũng là cách ủng hộ cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thiết thực nhất".

Chị Trâm (tỉnh Trà Vinh): "Chọn dầu ăn, tôi thích sử dụng dầu cá Ranee - sản phẩm có chứa acid béo không bão hòa như omega 3 6 9 và DHA. Các dưỡng chất này có tác dụng đối với sức khỏe, hỗ trợ phòng chống các bệnh tim mạch và điều hòa huyết áp trong trường hợp tăng huyết áp nhẹ. Đặc biệt sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee còn giúp giải tỏa nỗi lo cho những bà nội trợ trong bối cảnh có sản phẩm bị phát hiện nhiễm bẩn hay không rõ nguồn gốc, du nhập vào Việt Nam. Hiện tại sử dụng dầu cá cao cấp Ranee, tôi rất an tâm về sức khỏe của chồng con”.

Hoàng Lâm
.
.
.