Vitas và Sacombank hợp tác phát triển ngành dệt may

Thứ Ba, 05/11/2019, 08:13
Ngày 4-11 tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và Ngân hàng Sacombank đã ký kết Biên bản hợp tác phát triển ngành dệt may.

Theo thỏa thuận hợp tác, Sacombank sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng Vitas trong các hoạt động, sự kiện để góp phần phát triển ngành dệt may của cả nước. Bên cạnh đó, Sacombank còn tư vấn, cung cấp nguồn vốn với lãi suất ưu đãi và các giải pháp tài chính - ngân hàng phù hợp giúp các doanh nghiệp trong ngành dệt may tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và gia tăng năng lực cạnh tranh.

Theo Vitas, năm 2019 được xem là năm có nhiều đột phá trong hội nhập của Việt Nam khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được thực thi cũng như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu được ký kết. Đây được xem là cơ hội giúp doanh nghiệp dệt may Việt Nam gia tăng cơ hội tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu vào những khu vực, thị trường lớn. Nhưng cùng với cơ hội tiếp cận những thị trường mới, quá trình hội nhập cũng mang lại không ít thách thức cho doanh nghiệp dệt may của cả nước.

Đ.Thắng
.
.
.