Vĩnh Phúc tạm dừng tuyển lao động từ Bắc Giang, Bắc Ninh

Thứ Ba, 18/05/2021, 15:30
Ngày 18/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hỏa tốc yêu cầu tất cả doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận, tuyển dụng công nhân, người lao động đến từ các vùng có dịch như (Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng…) hoặc có liên quan đến các ổ dịch từ các bệnh viện tuyến trung ương kể từ ngày 30/4 trở lại đây.

Ngày 18/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo về việc tăng cường chỉ đạo phòng, chống dịch, sau khi đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 tại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu tất cả doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận, tuyển dụng công nhân, người lao động đến từ các vùng có dịch như (Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng…) hoặc có liên quan đến các ổ dịch từ các bệnh viện tuyến trung ương kể từ ngày 30/4 trở lại đây cho đến khi dịch bệnh được khống chế và có chỉ đạo mới từ UBND tỉnh. 

Các công ty phải bố trí đủ nhân lực, máy đo thân nhiệt tại cổng để thực hiện các nhiệm vụ đo thân nhiệt cho người lao động trước và sau khi kết thúc giờ làm việc.

Tất các các doanh nghiệp đều phải tiến hành lấy mẫu, tổ chức xét COVID-19 cho tất cả các chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động. ( ảnh Khánh Linh)

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu doanh nghiệp phải thành lập tổ giám sát phòng, chống dịch COVID-19. Hằng ngày tổ giám sát kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của doanh nghiệp và của của người lao động; kiến nghị với chủ doanh nghiệp để bổ sung đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; nhắc nhở người lao động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo đúng các quy định.

Ngoài ra, Vĩnh Phúc còn yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt khác nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 như xem xét điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất kinh doanh; rà soát, sắp xếp lại công việc tại công ty để đảm bảo khoảng cách, giãn cách theo quy định; chia ca để tổ chức ăn cho người lao động, tránh tụ tập đông người; trong phòng ăn bố trí tấm chắn giữa người với người để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch…

Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, phương pháp phòng chống dịch của tỉnh là thông tin nhanh, phối hợp chặt chẽ, điều tra truy vết thần tốc thể hiện bằng việc tập trung nhân lực làm việc 24/24 giờ để truy vết, cách ly kịp thời, xét nghiệm rộng và nhanh nhằm chủ động phát hiện sớm, tầm soát dịch bệnh. Tất các các doanh nghiệp đều phải tiến hành lấy mẫu, tổ chức xét COVID-19 cho tất cả các chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động. 

Lưu Hiệp
.
.
.