Vinamilk dẫn đầu Top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam

Thứ Ba, 04/07/2017, 16:04
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”. Theo đó, Vinamilk dẫn đầu danh sách này với trị giá hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ đô la Mỹ của 40 thương hiệu.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách này với giá trị thương hiệu tăng 13% so với năm ngoái và lớn gấp đôi giá trị thương hiệu doanh nghiệp kế tiếp là Viettel (849,6 triệu đô la Mỹ).

Trong danh sách 40 công ty có giá trị lớn nhất Việt Nam lần này, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng và cuối cùng là công nghệ - viễn thông. Hầu hết doanh nghiệp nổi bật trên thị trường hiện nay đều góp mặt trong danh sách này.

Sản phẩm sữa organic của Vinamilk được người tiêu dùng ưa chuộng. 

Phương pháp đánh giá của Forbes tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn, đóng vai trò chủ đạo trong lĩnh vực của mình. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Với công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Vinamilk và bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk đã được vinh danh 4 lần trên tạp chí Forbes châu Á và Việt Nam thông qua các giải thưởng: 2000 công ty lớn nhất toàn cầu – Global 2000, 50 công ty niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam, 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

K. Vy
.
.
.