Vinamilk - Tầm nhìn một thương hiệu

Thứ Ba, 13/09/2016, 16:52
Trong khi nhiều công ty nước ngoài đã và đang thực hiện hàng loạt các vụ M&A thì Vinamilk là một cái tên sáng giá tạo dựng thương hiệu đủ mạnh ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

 

Tại thị trường Việt Nam, hiện Vinamilk chiếm 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột, với 212.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp. Sản phẩm của Vinamilk cũng được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm như Nhật, Canada, Mỹ, Úc....

Năm 2015, dù trải qua nhiều khó khăn, doanh thu của Vinamilk vẫn đạt 40.223 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 4.000 tỉ đồng. Vinamilk cũng trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hoá lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị khoảng 9 tỉ USD.

Vinamilk thống lĩnh thị trường sữa Việt

Ở Vinamilk, tinh thần “vươn lên” luôn luôn được lãnh đạo công ty truyền cảm hứng cho toàn đội ngũ cán bộ, nhân viên và trở thành phương châm để Vinamilk không ngừng đổi mới, sáng tạo. Với tầm nhìn vươn xa, “nữ tướng” Mai Kiều Liên đã đưa Vinamilk trở thành một thương hiệu mang tầm quốc tế.

Tính đến nay Vinamilk đã có 13 nhà máy tại Việt Nam và 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand, và Campuchia. Vinamilk còn có 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam giúp công ty tự chủ nguồn nguyên liệu. 

Thành công của Vinamilk gắn liền với tên tuổi "nữ tướng" Mai Kiều Liên

K. Vy
.
.
.