• Giải thưởng cao nhất cho các công ty Fintech Việt Nam do tổ chức IDG bình chọn năm 2017
  • 6 năm qua, Viettel đã giành được 5 giải thưởng trong và ngoài nước về lĩnh vực Fintech


Sau 6 cung cấp BankPlus thì đây là giải thưởng thứ 5 mà Viettel nhận được trong lĩnh vực Fintech. Điều này đã khẳng định nỗ lực của Viettel trong việc đa dạng hóa dịch vụ hướng tới người tiêu dùng viễn thông, đưa công nghệ thông tin tới mọi ngõ ngách của cuộc sống. 

Dịch vụ BankPlus của Viettel đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của Hội đồng Bình chọn đến từ đại diện của cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và công nghệ. Tiêu chí bình chọn của giải thưởng là những thành tích nổi bật của dịch vụ về cộng đồng người dùng, tính năng, số lượng và sản lượng giao dịch, từ đó đóng góp hiệu quả cho cộng đồng.

Viettel nhận được giải Công ty Fintech tiêu biểu nhất năm 2017 lần này chính là ý nghĩa cộng đồng của BankPlus.

Tính đến hết tháng 9-2017, sau 6 năm hoạt động, dịch vụ BankPlus đã kết nối tới 15 ngân hàng, được 3,4 triệu khách hàng tin dùng với trung bình 10,3 triệu giao dịch mỗi tháng. BankPlus có đa dạng các tính năng như chuyển tiền mặt, thanh toán QR, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền tài khoản, đặt vé máy bay…

Một ưu thế nổi bật khác của BankPlus đó là kênh giao dịch rất đa dạng, từ giao dịch trực tiếp tại 85.000 điểm trên toàn quốc, cho tới giao dịch ngay trên điện thoại di động qua app hay ussd mà bất cứ dòng máy nào cũng có thể dùng được. Chính khả năng thích ứng cao và tính thân thiện với người dùng, BankPlus được đánh giá là dịch vụ Fintech đơn giản và dễ sử dụng tất cả mọi người.

Yếu tố quan trọng nhất để Viettel nhận được giải Công ty Fintech tiêu biểu nhất năm 2017 lần này chính là ý nghĩa cộng đồng của BankPlus. Dù dùng điện thoại cao cấp (smartphone) hay điện thoại cơ bản (features phone), dù ở vùng sâu vùng xa hay thành phố, dù ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, dù có một hay có nhiều hoặc thậm chí không có tài khoản ngân hàng, ai cũng có thể thực hiện các giao dịch qua BankPlus. 

Từ năm 2011 tới nay, BankPlus đã được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao với 4 giải thưởng lớn và uy tín: Giải vàng IT World Awards 2016 (Hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương), Giải Banking Innovation 2014 (Hạng mục Dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương), top 10 Giải thưởng Sao Khuê năm 2016 với dịch vụ Chuyển tiền mặt, giải thưởng Sao Khuê năm 2011 cho ứng dụng thương mại điện tử nổi bật nhất.

Để sử dụng dịch vụ BankPlus, người dùng chỉ cần bấm gọi *123# hoặc tải ứng dụng BankPlus Viettel trên App Store/Google Play. Thông tin chi tiết về dịch vụ có tại website http://vietteltelecom.vnhttp://bankplus.com.vn

THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ DỊCH VỤ BANKPLUS CỦA VIETTEL

2011

  • Chính thức đi vào hoạt động
  • 65,000 người dùng (tương đương 20% số lượng tài khoản Ngân hàng MB)

2012

  • Thoả thuận hợp tác Vietcombank và Vietinbank

2013

  • 2.5 triệu người dùng
  • Hợp tác với 10 đối tác ngân hàng.

2014

  • Giải thưởng Banking Innovation Award – Best Banking Service (Asia-Oceania)

2016

  • Giải thưởng Golden IT Word Award – Successful Product (Asia-Oceania)
  • Danh hiệu Top 10 Sao Khuê – Dịch vụ chuyển tiền

2017

  • 3,4 triệu người dùng
  • 10,3 triệu giao dịch/tháng
  • 85.000 Điểm giao dịch
  • 17.000 nhân viên chuyển tiền
  • 17.328 tỉ/tháng
  • Hợp tác 15 Ngân hàng
PV