Viettel kết nối 5 đơn vị lên Cổng thông tin một cửa Quốc gia

Thứ Bảy, 23/07/2016, 14:11
Sáng ngày 21-7, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng, chính thức kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia (NSW).


Đến dự Lễ khai trương kết nối có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Trung tướng Phan Văn Giang; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng - Trung tướng Hoàng Xuân Chiến; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan - Nguyễn Công Bình; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Đại tá Hoàng Sơn.

Bằng những kinh nghiệm trong nghiên cứu và triển khai thành công hệ thống Hải quan một cửa cho Tổng cục Hải quan, các hệ thống một cửa điện tử cho các bộ ngành khác như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường… Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Bộ Quốc phòng, giao nhiệm vụ triển khai xây dựng Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng. Đến thời điểm hiện tại, Viettel đã kết nối cho 5 đơn vị Bộ ban ngành lên Cổng thông tin một cửa Quốc gia.

Cổng thông tin một cửa Bộ Quốc phòng, chính thức kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia (NSW).

Triển khai từ ngày 29/4/2016, tại 7 khu vực cảng biển: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, hệ thống góp phần cải cách thủ tục hành chính giúp các đơn vị biên phòng cửa khẩu xử lý qua trình đơn giản hơn với các tính năng thuận tiện.

Tính đến ngày 30/5/2016, các đơn vị biên phòng cửa khẩu cảng biển, thông qua NSW đã tiếp nhận xử lý trên 2.800 hồ sơ đăng ký xuất nhập cảnh, quá cảnh, chuyển cảng; với tổng số trên 1.800 lượt phương tiện, trên 33.300 thuyền viên, 680 hành khách.

Trong giai đoạn 1 của dự án, Viettel đã tiếp nhận lại hệ thống Biên phòng điện tử của Bộ Tư lệnh biên phòng (với 4 thủ tục xuất nhập cảnh), thực hiện chỉnh sửa, bổ sung thêm các chức năng để đảm bảo hệ thống có thể  đồng bộ và tích hợp vào NSW; đáp ứng nhu cầu quản lý, theo dõi, thống kê, báo cáo. Hai hệ thống sau khi kết nối chính thức đã giúp các doanh nghiệp và đại lý hàng hải khai báo hồ sơ thủ tục biên phòng điện tử qua NSW; rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ thông quan; tạo thuận lợi thương mại, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Tính đến ngày 31/5/2016, Cơ chế một cửa quốc gia đã kết nối tới 10 Bộ, ngành với 31 thủ tục, trên 90.000 bộ hồ sơ và 6.000 doanh nghiệp tham gia. 10 Bộ, ngành hiện đã kết nối với Cơ chế một cửa quốc gia là: Tài chính, Giao thông vận tải, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Quốc phòng. Tập đoàn Viettel là đơn vị được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chỉ định thực hiện gói thầu kết nối Cơ chế một cửa quốc gia.
Tân Lương
.
.
.