Vietnam Airlines lọt top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Thứ Ba, 23/01/2018, 08:21
Ngày 22-1, thông tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VietNam Airlines-VNA) cho biết, tại lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 (VNR500), Vietnam Airlines đã được vinh danh ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam The Best). 


Bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam được lựa chọn dựa trên tiêu chí chủ đạo đó là doanh nghiệp 3 năm liên tiếp có tên trong Bảng xếp hạng VNR500 – TOP500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu. Các tiêu chí như hiệu quả sử dụng vốn tốt, tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận ổn định và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội và cộng đồng là các tiêu chí được sử dụng để tham chiếu và đánh giá.

VNR500 được đánh giá dựa trên mô hình Fortune 500- bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng doanh thu mỗi công ty năm trước đó. Tại Việt Nam, bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report và được định kỳ công bố thường niên từ năm 2007, với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt có GS. John Quelch, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard.

Đại diện lãnh đạo VNA tại lễ nhận giải.

Năm 2017, tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines ước đạt 88.400 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế chạm mốc kỷ lụctrên 2.800 tỷ đồng, vượt 72% kế hoạch và tăng 8,3% so với cùng kỳ. Trong đó, công ty mẹ ước đạt 66.200 tỷ đồng tổng doanh thu và 1.850 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng xấp xỉ 50% so với kế hoạch và 8% so với năm 2016.

Với việc lọt vào top 10 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong ngành hàng không Việt Nam và vị thế Hãng hàng không quốc tế 4 sao có quy mô hoạt động toàn cầu và có tầm cỡ tại khu vực.

Bảng xếp hạng VNR500 cho phép nhìn nhận bức tranh toàn cảnh các doanh nghiệp Việt Nam và để cộng đồng doanh nghiệp trong nước nhận thức được vị thế của mình trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, trên cơ sở đó hoạch định các đường lối, chiến lược kinh doanh và quản trị doanh nghiệp nhằm tiếp cận với các doanh nghiệp lớn trong khu vực và trên thế giới.

P.Huyền
.
.
.