Vietjet tại sân bay Nội Bài đã hoạt động bình thường

Thứ Năm, 06/07/2017, 08:46
Ngày 4-7 một số chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài bị chậm, nhiều hành khách mệt mỏi khi phải chờ đợi. Trong khi đó, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, chuyến bay bị gián đoạn do xảy ra việc nhân viên dịch vụ hàng không đình công. Tuy nhiên, lãnh đạo hàng không Việt Nam đã bác bỏ thông tin này.

Theo ông Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Sự việcxảy khi làm thủ tục bay (check in) cho hơn 10 chuyến bay của Vietjet có hợp đồng dịch vụ với Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) về phục vụ chuyến bay.

“Khoảng 2h30 sáng, khi bắt đầu đến ca làm việc (từ 2h40 đến 9h30) thì hơn 15 nhân viên trong số 51 nhân viên báo mệt và cùng xin nghỉ ốm, trong khi đó Vietjet cần nhân viên HGS làm thủ tục check in cho 15 chuyến bay. Việc thiếu nhân viên HGS làm thủ tục khiến cho 11 chuyến bay bị ảnh hưởng, chuyến lâu nhất là 20 phút, còn lại là từ 5-14 phút.

Ngoài ra, cũng có một chuyến bay bị chậm khoảng 48 phút, nhưng nguyên nhân là do máy bay về muộn” - ông Hảo thông tin. Sau khi lãnh đạo HGS gặp gỡ, động viên, trao đổi với nhân viên về tình hình, một số người đã trở lại làm việc, một số khác thì vẫn xin nghỉ (8 người). Bởi vậy, phải huy động một số nhân viên của HGS và nhân viên Vietjet ở sân bay tham gia hỗ trợ check in cho hành khách đi máy bay.

Cũng theo Phó Cục trưởng Phạm Văn Hảo, ngay trong ngày 4-7, Cục Hàng không đã có buổi làm việc với HGS, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet, tìm hiểu nguyên nhân các nhân viên xin nghỉ ốm và yêu cầu công ty HGS bằng mọi cách phải kiểm soát tình hình để dây chuyền hàng không hoạt động liên tục thông suốt. Được biết, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) hiện đang phục vụ 24 hãng hàng không tại sân bay Nội Bài.

Đặng Nhật
.
.
.