VietinBank và Trung Nam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Thứ Hai, 17/08/2020, 16:04
Ngày 16/8, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Trung Nam (Trung Nam Group) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Đây là sự kiện đánh dấu, nâng tầm quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị.


Dự và chứng kiến buổi Lễ có các đại biểu: Ông Mai Tiến Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Sỹ Cương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; ông Lưu Xuân Vĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; Ông Trần Đăng Phi - Phó Chánh Thanh tra, Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Về phía đại diện VietinBank có: Ông Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN); cùng lãnh đạo đại diện Khối KHDN, VietinBank Ba Đình, VietinBank Quang Trung… tham dự.

Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại buổi Lễ

Về phía Trung Nam Group có: Ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc; cùng các thành viên trong Ban Điều hành của Tập đoàn Trung Nam tham dự.

Trải qua 32 năm xây dựng và phát triển, VietinBank giữ vững vai trò là Ngân hàng thương mại (NHTM) nhà nước lớn, hàng đầu, gắn bó trực tiếp và quan trọng vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quá trình đổi mới, hội nhập đất nước. Các ngành, các lĩnh vực kinh tế chủ lực quan trọng, các vùng kinh tế, các địa phương đều là các đối tác có gắn bó hợp tác chặt chẽ với VietinBank. Đặc biệt, VietinBank được Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, NHNN đánh giá cao về sự phát triển chủ động, hiệu quả, an toàn, bền vững, phát huy tốt vai trò dẫn dắt, chủ lực, trụ cột của một NHTM nhà nước lớn của đất nước.

Chủ tịch HĐQT Trung Nam Group Nguyễn Tâm Thịnh phát biểu

Hiện nay, VietinBank đang tập trung nguồn lực tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển 10 năm (2021 - 2030); đồng thời tập trung nguồn lực cấu trúc lại toàn diện hoạt động theo hướng thực chất, hiệu quả, an toàn, bền vững. Theo đó, VietinBank đẩy mạnh huy động vốn, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và luôn duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý nhất, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng hành phát triển kinh tế địa phương, kinh tế vùng.

Tính đến năm 2020, tổng danh mục tín dụng VietinBank đã cấp cho các tổ chức kinh tế đạt hơn 630 nghìn tỷ đồng. VietinBank đã chứng minh vai trò là ngân hàng có thị phần lớn trong quan hệ với các khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp tư nhân lớn, dẫn đầu các ngành kinh tế. Đồng thời, VietinBank hiện là ngân hàng tiên phong cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính hiện đại theo chuẩn mực quốc tế.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Trung Nam Group
Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giữa VietinBank Ba Đình và Công ty Cổ phần Điện mặt trời Trung Nam Trà Vinh

Trung Nam Group là tập đoàn với bề dày hơn 16 năm hình thành xây dựng và phát triển, với đội ngũ cán bộ lên đến hơn 1.500 người, cùng hệ thống 15 công ty thành viên, hoạt động trong những lĩnh vực chính gồm: Năng lượng, xây dựng hạ tầng và bất động sản… Đến nay, Trung Nam Group đã không ngừng lớn mạnh và liên tục mở rộng quy mô hoạt động tại Bắc - Trung - Nam, trở thành một thương hiệu lớn, tạo được sự tín nhiệm đối với các đối tác, khách hàng, trở thành một trong những nhà đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. “Đầu tư bền vững - Xây dựng tương lai” chính là kim chỉ nam giúp Trung Nam Group xác định mục tiêu hiệu quả, cam kết chất lượng và sự bền vững trong mọi dự án đầu tư.

Nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh của hai bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, hướng tới xây dựng quan hệ chiến lược bền vững và ngày càng phát triển, VietinBank và Tập đoàn Trung Nam chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Đây là sự kiện đánh dấu, nâng tầm quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nam chia sẻ: Lễ ký kết hôm nay có ý nghĩa quan trọng với Trung Nam Group, sẽ giúp Tập đoàn nâng tầm về năng lực tài chính thông qua sự hỗ trợ của VietinBank. Thỏa thuận hợp tác toàn diện cũng mở ra sự phát triển mới giữa 2 bên khi ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau và hỗ trợ tư vấn xây dựng chiến lược, quản trị để phát triển bền vững.

Về phía VietinBank Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ cho rằng: Trung Nam là Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, thuộc nhóm hàng đầu đất nước, có năng lực kinh nghiệm tốt trong các lĩnh vực chủ chốt như: Xây dựng, bất động sản, đặc biệt là về lĩnh vực năng lượng. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện nằm trong chiến lược phát triển chung của VietinBank cũng như trong chiến lược phát triển giữa VietinBank và Tập đoàn Trung Nam. VietinBank sẽ đáp ứng đầy đủ, kịp thời tất cả nhu cầu vốn, nhu cầu tài chính cần thiết, chính đáng cho Tập đoàn Trung Nam để phát triển và trước hết là phát triển các lĩnh vực chủ chốt, gắn với các địa phương, các ngành, lĩnh vực kinh tế có điều kiện phát triển của đất nước.

“Hiện nay VietinBank đang chuyển đổi mạnh mẽ mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển tổ hợp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. Do đó, VietinBank cam kết không chỉ đáp ứng về vốn mà còn cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, tài trợ cho các dự án, vận hành hiệu quả. Và trong thời gian tới đây, VietinBank sẵn sàng đồng hành cùng Trung Nam trong việc hoàn thiện chiến lược, cơ cấu hoạt động phân bổ nguồn lực trong đó có nguồn lực tài chính để giúp Trung Nam ngày càng thành công hơn nữa” - ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, giúp đỡ của các đại biểu tham dự buổi Lễ cũng như sự chỉ đạo, ủng hộ của các lãnh đạo Ban, Bộ, Ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương dành cho VietinBank nói chung và sự hợp tác giữa VietinBank và Tập đoàn Trung Nam nói riêng.

Cũng trong khuôn khổ của buổi Lễ, ngay sau Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank và Tập đoàn Trung Nam đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa VietinBank Ba Đình và Công ty Cổ phần Điện mặt trời Trung Nam Trà Vinh.

Bảo An
.
.
.