VietinBank ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam 10 tỷ đồng chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 07/08/2020, 20:47
Trong 2 ngày 6 và 7/8/2020, đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam (mỗi tỉnh 5 tỷ đồng) nhằm tiếp sức cho hai địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tham dự buổi Lễ trao tặng số tiền ủng hộ của VietinBank tại Đà Nẵng có ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng; ông Võ Minh - Giám đốc NHNN Chi nhánh Đà Nẵng; ông Lê Văn Hào - Giám đốc VietinBank Chi nhánh Đà Nẵng. 
Tại Quảng Nam có ông Trần Văn Tân - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam; ông Phạm Trọng - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Quảng Nam; ông Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung Ương tỉnh Quảng Nam; bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc VietinBank Chi nhánh Quảng Nam.

Những ngày này, Đà Nẵng và Quảng Nam là hai địa phương nhận được sự quan tâm, chia sẻ đặc biệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội khi đang nỗ lực tập trung đối phó với những diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra.

Đại diện VietinBank (thứ 3 từ trái qua) trao tặng biển tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng cho TP. Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19.

Bám sát thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như những phân tích và cập nhật tình hình của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; nhằm kịp thời tiếp sức cho Đà Nẵng và Quảng Nam, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho hai địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là việc làm kịp thời thể hiện trách nhiệm của tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank nhằm chung tay với Chính phủ và các Bộ, Ban, ngành, địa phương đối phó với đại dịch toàn cầu COVID-19.

Đón nhận món quà từ VietinBank, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, thiết thực của VietinBank đã dành nguồn lực quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần giúp địa phương có thêm nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đội ngũ y bác sỹ trong đại dịch. Đại diện tỉnh cũng cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng để công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt được hiệu quả cao nhất.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân cảm ơn VietinBank đã quan tâm, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID. Đây là hành động rất ý nghĩa và kịp thời của Ngân hàng nhằm góp phần cùng Quảng Nam phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về công tác phòng chống dịch COVID-19, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19; tài trợ 05 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai; đóng góp 08 tỷ đồng về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam… 

Đặc biệt, VietinBank đã tích cực triển khai “Ngân hàng gạo nghĩa tình” trên toàn quốc với mức kinh phí hỗ trợ gần 2 tỷ đồng với 26.000 suất gạo trao tận tay đến những người dân có cuộc sống khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

VietinBank kịp thời ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Với vai trò NHTM Nhà nước, chủ lực trong nền kinh tế, VietinBank nghiêm túc triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN nhằm duy trì hoạt động kinh doanh ổn định trước các diễn biến bất lợi của thị trường và đồng hành chia sẻ với những khó khăn của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19. 

Ngoài ra, VietinBank tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp như: Ưu đãi lãi suất cho vay cố định, Vay ưu đãi lãi tri ân dành cho khách hàng bán lẻ... với lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,2% - 3%/năm so với thông thường.

Theo đó, VietinBank đã kịp thời triển khai hạ mạnh lãi suất cho vay; giảm lãi, giảm và miễn phí; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 và văn bản hướng dẫn của NHNN. 

Đối với khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, VietinBank đã hỗ trợ hạ lãi suất khoảng 2% cho gần 9.000 khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi suất lên tới hơn 242.000 tỷ đồng; cơ cấu gốc và lãi cho hơn 8,4 nghìn tỷ đồng dư nợ gốc và lãi của gần 1,7 nghìn KH; giảm, miễn phí giao dịch cho khách hàng…

VietinBank cam kết tiếp tục đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống cho doanh nghiệp và người dân, đặc biệt dành ưu tiên tín dụng cho các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế như điện, nước, lương thực, thực phẩm, doanh nghiệp sản xuất vật tư, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, các bệnh viện…

Anh Thư
.
.
.