Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”:

VietinBank được tôn vinh Top 10 Doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc

Thứ Hai, 19/03/2018, 17:20
Ngày 17-3-2018 tại Hà Nội, VietinBank cùng 95 doanh nghiệp (DN) được tôn vinh có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ II. Đặc biệt, VietinBank đứng thứ 3 và là ngân hàng duy nhất trong Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc.

Đây là giải thưởng động viên, tôn vinh các DN sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam tham gia CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Lễ trao giải lần thứ II cũng là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới Kỷ niệm 10 năm (2009 - 2019) tổ chức CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào năm 2019.

Giải thưởng được khởi động từ tháng 10/2017. Sau hơn 4 tháng triển khai, gần 300 DN được đề cử và các đại diện tự ứng cử cho các danh hiệu: Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và Top 80 DN thương hiệu Việt tiêu biểu.

Qua công tác sơ loại, trình hội đồng xét tặng, Ban Tổ chức đã quyết định 96 DN đạt giải (10 DN đạt giải Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; 10 DN đạt giải Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và 76 DN thương hiệu Việt tiêu biểu).

Trong số các DN được vinh danh tại buổi lễ, VietinBank vinh dự đứng thứ 3 trong Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và là ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc.

VietinBank là ngân hàng duy nhất trong Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc

VietinBank là Ngân hàng Thương mại có vai trò chủ lực và then chốt trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam với quy mô vốn điều lệ lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, lợi nhuận hàng đầu, nộp thuế cao nhất. Với mục tiêu chiến lược là ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Việc VietinBank nằm trong Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc đã khẳng định nỗ lực không ngừng trong hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu của VietinBank. Đặc biệt, trong những năm qua, hoạt động kinh doanh của VietinBank đã đổi mới và bứt phá mạnh mẽ. Chất lượng dịch vụ cho từng nhóm khách hàng cũng không ngừng được VietinBank cải thiện.

Ấn tượng nhất trong năm 2017, VietinBank đã chuyển đổi thành công hệ thống CoreBanking - dự án lớn và có độ phức tạp nhất trong lịch sử Ngành Ngân hàng đến thời điểm hiện tại. Việc triển khai thành công hệ thống Core đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, nâng tầm vị thế, đáp ứng yêu cầu công nghệ cho sự phát triển lâu dài và bền vững của VietinBank.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã biểu dương các DN có nhiều sáng kiến, nỗ lực thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ mới, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng hệ thống bán lẻ, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị, các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Đề án phát triển thị trường trong nước và Đề án người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, khuyến khích sản xuất và bảo vệ thị trường trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế; xử lý nghiêm vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hàng lậu, hàng giả... 

Đặc biệt, hỗ trợ DN đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, chú trọng bảo vệ người tiêu dùng; tiến tới mục tiêu hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và thâm nhập sâu rộng vào thị trường khu vực và quốc tế.

Bùi Hà
.
.
.