VietinBank đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020

Thứ Ba, 06/10/2020, 14:18
Tối ngày 4/10/2020, tại Lễ biểu dương “Doanh nghiệp Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, VietinBank vinh dự là một trong những đơn vị được xướng tên tại hạng mục “Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020” nhờ những đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế ASEAN và toàn cầu.

Lễ biểu dương “Doanh nghiệp Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020” nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Diễn đàn “Doanh nghiệp ASEAN + 3 (Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ) thích ứng CMCN 4.0 trong cạnh tranh sáng tạo phát triển bền vững thịnh vượng” do Trung ương Hội Hợp tác Phát triển Kinh tế Việt Nam ASEAN phối hợp với Bộ, Ban, Ngành Trung ương tổ chức.

Những doanh nghiệp được vinh danh tại buổi Lễ đều là những doanh nghiệp uy tín tại thị trường Việt Nam và các nước ASEAN có năng lực cạnh tranh hội nhập bền vững, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước và thúc đẩy quan hệ quốc tế. Ngoài các tiêu chí về sự tăng trưởng, Ban Tổ chức còn xét duyệt doanh nghiệpở các tiêu chí như: Chính sách bền vững, chính sách an sinh xã hội, chính sách phát triển công nghệ và chính sách bảo vệ môi trường.

Đại diện VietinBank nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020”.

Với vai trò là ngân hàng chủ lực, trụ cột của nền kinh tế - xã hội, VietinBank đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) nhằm duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, đồng hành và sẻ chia những khó khăn của khách hàng, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Không chỉ vậy, VietinBank còn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, cộng đồng gắn sự phát triển của ngân hàng với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và sự phát triển bền vững của người dân. 

Đặc biệt trong tiến trình hội nhập quốc tế, với định hướng chiến lược chuyển đổi số trong ngân hàng, VietinBank đang tiến hành nhiều hoạt động nhằm đem đến sự chuyển đổi mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải tiến quy trình, thay đổi phương thức giao tiếp với khách hàng, thấu hiểu và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Các doanh nghiệp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020” chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự.
Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank vinh dự được nhận danh hiệu “Nhà quản lý giỏi ASEAN”.

Chia sẻ tại buổi Lễ, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: VietinBank quan điểm chuyển đổi số là chiến lược quan trọng của ngân hàng, là chìa khóa giúp đến thành công. Do đó, VietinBank ưu tiên đầu tư công nghệ vào các hoạt động như: Chuyển đổi số để chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng qua các kênh phân phối; Tích cực ứng dụng công nghệ để tinh gọn quy trình, tự động hoá quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động để phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn; Ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu, khai thác dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo, học máy... để phân tích và hiểu rõ khách hàng và từ đó, sản phẩm của VietinBank sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất; Tập trung kết hợp hệ sinh thái thông qua các ứng dụng như: Open API, open banking để tạo hệ sinh thái liên kết giữa ngân hàng và các đơn vị, đặt khách hàng làm trọng tâm; tăng cường đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin, nền tảng công nghệ mới như công nghệ đám mây...

“VietinBank tin tưởng rằng, khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn khi doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, và và khi khách hàng được đáp ứng tốt thì có nghĩa là doanh nghiệp sẽ phát triển vững mạnh.” - Ông Trần Công Quỳnh Lân nhấn mạnh.

Với những kết quả VietinBank đã đạt được, cùng những đóng góp tích cực cho nền kinh tế - xã hội của đất nước và thúc đẩy hội nhập, quan hệ quốc tế, Ban tổ chức đã biểu dương, vinh danh VietinBank là “Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020”.

Cũng trong khuôn khổ của buổi Lễ, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank đã vinh dự được nhận danh hiệu “Nhà quản lý giỏi ASEAN” cho những đóng góp trong sựnghiệp phát triển kinh tế ASEAN và toàn cầu”.

Bảo An
.
.
.