Vietcombank 5 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Thứ Năm, 29/10/2020, 22:15
Công ty Anphabe – Đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc tại Việt Nam cùng Intage – Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nhật Bản vừa công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020”.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng có môi trường làm việc hấp dẫn nhất khi được bình chọn xếp thứ 1 toàn ngành ngân hàng, xếp thứ 2 toàn thị trường Việt Nam và trong Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất. Với kết quả khảo sát năm nay, Vietcombank duy trì vị thế dẫn đầu trong 5 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam.

Đại diện Vietcombank, bà Phan Thị Thanh Tâm – Phó trưởng Văn phòng đại diện Khu vực phía Nam (đứng giữa) nhận chứng nhận từ Ban tổ chức.

Khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” được coi là nguồn thông tin uy tín về xu hướng nhân sự và nguồn nhân lực. Năm 2020, khảo sát tiếp tục đo lường sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng  của 559 doanh nghiệp, thuộc 20 ngành nghề với sự tham gia của 71.460 người đi làm có kinh nghiệm.

Theo các khảo sát được thực hiện trong giai đoạn tháng 4-9/2020 của Anphabe, khi COVID – 19 ập đến, 40% doanh nghiệp được hỏi thừa nhận chi phí trả công lao động là gánh nặng lớn nhất. Trong 6 tháng kể từ khi đại dịch bắt đầu, đến 51% nguồn nhân lực bị ảnh hưởng bởi các hình thức cắt giảm mạnh tay của doanh nghiệp. Cụ thể, 37% người lao động bị giảm lương, 32% nhân sự bị mất việc, 11% nhân viên tại các công ty bị chuyển vị trí toàn thời gian sang lao động tự do, thời vụ. 

Top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020 (theo Anphabe).

Trong nửa cuối năm nay, xu hướng "tinh giảm nhân lực theo lộ trình" vẫn diễn ra một cách chủ động để giảm thiểu chi phí. Cùng với cắt giảm, khảo sát ghi nhận 6 xu hướng chuyển đổi đang và sẽ diễn ra mạnh mẽ bao gồm: làm việc từ xa; thay đổi yêu cầu về công việc và nhân lực; tái cấu túc theo hướng phẳng và gọn; đẩy nhanh chuyển đổi số; học tập trực tuyến, đẩy mạnh phát triển thị trường mới.

Kết quả khảo sát năm 2020 tiếp tục cho thấy tính đồng bộ, hiệu quả và bền vững trong hoạt động quản trị điều hành, phát triển nguồn nhân lực cũng như xây dựng môi trường làm việc gắn bó, hạnh phúc của Vietcombank, cho thấy những nỗ lực của ngân hàng trong phát triển văn hóa doanh nghiệp; xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vững mạnh; tạo dựng và duy trì môi trường làm việc tốt nhất với cơ chế, chính sách lương thưởng và chế độ đãi ngộ tốt dành cho cán bộ nhân viên; bên cạnh đó công tác đào tạo, phát triển đội ngũ; hệ thống quản trị kết hợp hài hòa giữa quản trị theo quá trình, theo mục tiêu KPI và theo giá trị đã phát huy những hiệu quả tối ưu, mang đến sự gắn bó, cống hiến hết mình của đội ngũ cán bộ nhân viên đối với ngân hàng.

VCB News
.
.
.