VietJet chính thức nhận tàu bay đầu tiên của hợp đồng Airbus

Thứ Tư, 26/11/2014, 18:42
Ngày 26/11, tại Toulouse (Pháp), hãng hàng không VietJet đã chính thức nhận chiếc máy bay A320 đầu tiên mang số hiệu VJC6341 từ nhà sản xuất máy bay Airbus.
Đây là chiếc máy bay  được sản xuất theo quy trình lắp ráp hiện đại hàng đầu thế giới của Airbus, là dòng máy bay thân hẹp một lối đi ăn khách nhất trên thế giới nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu thông qua việc áp dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại.

VietJet nhận chiếc máy bay đầu tiên của hãng từ nhà sản xuất Airbus.
Sự kiện này đánh dấu việc Vietjet chính thức sở hữu chiếc máy bay A320 đầu tiên trong đơn hàng mua và thuê 100 chiếc máy bay theo thỏa thuận được ký kết giữa Vietjet và Airbus vào tháng 9/2013 và Hợp đồng chính thức vào tháng 2/2014. Sau khi Vietjet và Airbus hoàn tất các thủ tục bàn giao, chiếc máy bay A320 đầu tiên của Vietjet sẽ bay về Việt Nam, dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng ngày 27/11/2014.

Được biết, dự kiến, chiếc máy bay này sẽ được đưa vào khai thác và phục vụ cho các đường bay quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả và tần suất hoạt động của các đường bay, từ đó đem lại nhiều cơ hội bay hơn cho hành khách trong nước và quốc tế.

Thanh Huyền
.
.
.