Việt Nam-Đan Mạch ký kết hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp

Thứ Năm, 06/09/2018, 08:26

Ngày 5-9, dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Đan Mạch, 6 công ty Đan Mạch đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Tập đoàn Tân Long, Việt Nam, chính thức hóa việc ứng dụng công nghệ tiên tiến Đan Mạch vào các dự án của đơn vị này.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác chiến lược này, các công ty Đan Mạch sẽ triển khai các hoạt động hỗ trợ trị giá nhiều triệu euro cho tập đoàn Tân Long bao gồm: tư vấn, thiết kế và cung cấp thiết bị phục vụ cho việc chăn nuôi heo và cung cấp giải pháp trọn gói cho cụm nhà máy làm sạch, sấy khô và lưu trữ lúa gạo.

Các công ty Đan Mạch cũng sẽ cung cấp giải pháp thông gió cho tất cả các dự án chăn nuôi heo; cung cấp heo giống, chất premix có chất lượng cao nhất, cũng như các giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhất cho các dự án chăn nuôi heo; xây dựng và lắp đặt một nhà máy giết mổ và chế biến thành phẩm, và nhà máy bột thịt xương cho tập đoàn Tân Long.

6 công ty Đan Mạch đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Tập đoàn Tân Long, Việt Nam. 

“Đan Mạch và Việt Nam đã có bề dày hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp, đặc biệt là công nghệ xử lý giống cây trồng, chăn nuôi, thủy sản, nước, môi trường và năng lượng. Phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững, nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm thực phẩm luôn là trung tâm của sự hợp tác song phương giữa hai quốc gia,” Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen phát biểu. 

“Đại sứ quán rất vui mừng khi có thể tham gia hỗ trợ Việt Nam khai thác tiềm năng to lớn của ngành sản xuất nông lương thực bằng cách thúc đẩy quan hệ hợp tác với Đan Mạch, điển hình như lễ ký kết hợp tác chiến lược này. Tôi hy vọng các bên sẽ nhanh chóng đưa thỏa thuận hợp tác này vào triển khai thông qua việc xúc tiến ký hợp đồng thương mại trong ngày hôm nay tại Hà Nội”, Ngài Đại sứ cho biết thêm.

Bản thỏa thuận hợp tác chiến lược này là một ví dụ điển hình về quan hệ đối tác thương mại trong lĩnh vực chăn nuôi - một hợp phần trong Hiệp định Đối tác Toàn diện được ký kết giữa Đan Mạch và Việt Nam vào năm 2013.

Tiên An
.
.
.