Vì sao VNPT thắng lớn tại giải thưởng quốc tế Stevie Awards?

Thứ Sáu, 06/09/2019, 19:50
Với những giải pháp được đầu tư về công nghệ tiên tiến và dẫn đầu xu hướng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) không chỉ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam mà còn khẳng định được tên tuổi trên thị trường quốc tế bằng 7 giải thưởng lớn của Tổ chức Stevie Awards.


Đón đầu xu thế công nghệ thông tin thế giới

Với lợi thế là một trong những Tập đoàn Viễn thông Công nghệ Thông tin đầu tiên tại Việt Nam, VNPT đang không ngừng phát triển các sản phẩm, dịch vụ đón đầu xu thế, phục vụ nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng. Từ những nhóm khách hàng cá nhân với sản phẩm đơn lẻ cho tới những nhóm khách hàng tổ chức doanh nghiệp đặc biệt như Chính phủ, giáo dục, y tế… với các giải pháp dịch vụ số hiện đại, đa dạng, VNPT luôn tạo được niềm tin trong nhận thức người sử dụng.

Chuyển đổi dần từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống, VNPT đã và đang khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ số CNTT hiện đại với các giải pháp đem lại nhiều tiện ích cho Chính quyền các cấp từ Trung Ương đến địa phương.

Đó là hàng trăm giải pháp tiện ích trong đó có: Trục liên thông văn bản Quốc gia  (VXP), Phòng họp không giấy (VNPT e-Cabinet), Thành phố thông minh (Smart City), Giải pháp quản lý bệnh viện (VNPT – HIS), Giải pháp quản lý giáo dục (VnEdu), Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa (VNPT Check)…

 Các giải pháp đã được triển khai tại nhiều cơ quan chính quyền tỉnh, thành phố minh chứng cho việc VNPT đang áp dụng thành công các giải pháp số vào cuộc sống, phục vụ các nhu cầu thiết yếu của chính quyền, doanh nghiệp và người dân.

Để làm tốt nhiệm vụ tiên phong đó, VNPT luôn cập nhật xu hướng công nghệ trong nước và quốc tế, cũng như hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài lớn như Google, Microsoft, Qualcomm, IBM... trong công việc thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin mang thương hiệu Việt.

Những yếu tố đã giúp VNPT tự tin trong hoạt động phát triển công nghệ thông tin của mình, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới lạ và hợp xu thế phát triển của thị trường thế giới và Việt Nam. Với 9 sản phẩm mang đi giới thiệu tại sự kiện quốc tế lần này của Tổ chức Stevie Awards, VNPT đã sở hữu tới 7 giải thưởng lớn cho các hạng mục sản phẩm công nghệ thông tin của năm.

Tiên phong xây dựng chính quyền điện tử

Một trong lĩnh vực đạt nhiều thành công nhất mà VNPT đang triển khai chính là việc xây dựng chính quyền điện tử và kết quả đó đã được chứng minh bằng giải vàng cho giải pháp Trục liên thông văn bản Quốc gia tại giải thưởng quốc tế của Tổ chức Stevie Awards.

Trục liên thông văn bản Quốc gia được coi là bước đột phá vào “tư duy giấy tờ”. Trong bối cảnh các phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc của các bộ, ngành, địa phương được triển khai trên nhiều nền tảng kỹ thuật công nghệ khác nhau, phát triển trên các hệ điều hành khác nhau, chưa được kết nối với nhau, việc phát triển Trục liên thông văn bản Quốc gia có chức năng kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc của các bộ, ngành, địa phương là hết sức cần thiết.

Hiện 95/95 cơ quan ở Trung ương và địa phương (gồm Văn phòng Trung ương Đảng; 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) đã hoàn thành kết nối các hệ thống quản lý văn bản và điều hành trên Trục liên thông văn bản Quốc gia. Theo tính toán sơ bộ, việc ứng dụng Trục liên thông văn bản Quốc gia, mỗi năm tiết kiệm được trên 1.200 tỷ đồng (tiền giấy, mực, sao lưu, gửi bưu chính, chi phí thời gian…).

Ngoài ra, giải pháp “Phòng họp không giấy” VNPT e-Cabinet được xây dựng và phát triển với mục tiêu đổi mới phương thức làm việc, hướng tới Chính phủ không giấy tờ, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của Chính Phủ và Sở/Ban/Ngành. Với VNPT e-Cabinet toàn bộ quy trình được thực hiện thông qua hệ thống văn bản điện tử, không sử dụng văn bản in, nguồn tài liệu mở và luôn sẵn sàng tra cứu trên hệ thống. VNPT e-Cabinet mang lại nhiều lợi ích như: Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, quản lý công việc hiệu quả, cập nhật thông tin kịp thời, báo cáo đầy đủ chính xác.

Là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng triển khai thành công giải pháp Thành phố thông minh (Smart City) tại Việt Nam, VNPT hiện là đơn vị đi đầu trong việc tư vấn, xây dựng và triển khai Smart City cho các tỉnh, thành phố. Đến nay, VNPT đã tư vấn, xây dựng các chiến lược và triển khai các giải pháp thành phố thông minh thành công cho 20 tỉnh, thành phố. Nhiều địa phương trong quá trình hợp tác với VNPT đã có sự phát triển vượt bậc trong bảng xếp hạng chỉ số ICT Index (xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông) trong nước và là những thành phố thông minh tiêu biểu.

Thắng lớn tại giải thưởng quốc lần này đã khẳng định năng lực tầm vóc của VNPT trong định hướng tiên phong phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá, kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống. Điều đó minh chứng cho thành công của VNPT trong việc thực hiện chiến lược đầu tư và mở rộng hệ sinh thái toàn diện nhằm mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.
PV
.
.
.