VPBank chính thức ra mắt dự án Tiếp sức cho nữ chủ doanh nghiệp

Thứ Sáu, 20/07/2018, 17:02
Ngày 8-6, Khối Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank SME) đã chính thức tổ chức lễ ra mắt dự án Tiếp sức cho nữ chủ doanh nghiệp đồng thời tổ chức tọa đàm Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo cho hơn 300 nữ doanh nhân trên địa bàn Hà Nội. 

Sự kiện được kỳ vọng mang đến những cơ hội mới về nguồn vốn, mạng lưới giao thương và kiến thức đa chiều cho các nữ chủ doanh nghiệp. 

Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ cho các nữ doanh nhân bứt phá ra khỏi những khuôn khổ, định kiến xưa cũ, trở thành những Nữ doanh nhân thời đại và tạo động lực cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ngày càng phát triển, VPBank SME đã chính thức ra mắt dự án tiếp sức cho nữ chủ doanh nghiệp mà mở màn là Tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo”.

Các nữ CEO tham gia thảo luận nhiệt tình cùng các diễn giả.

Sau khi tổ chức thành công tọa đàm tại TP HCM vào ngày 1/6, thu hút khoảng 300 nữ chủ doanh nghiệp tham dự, ngày 8/6 tới đây, tọa đàm tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội với hơn 300 nữ lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tham gia. Ước tính, tổng số lượng nữ doanh nhân đăng ký tham dự 2 sự kiện tại Hà Nội và TP HCM lên tới 700 người.

Tọa đàm là cơ hội để các nữ doanh nhân bồi đắp kỹ năng chuyên môn, xây dựng phong thái lãnh đạo và được đào tạo về nghệ thuật quản trị trong kinh doanh thông qua quá trình tương tác sâu với các diễn giả tên tuổi như TS. Lê Thẩm Dương, Nữ DN Tuệ Nghi, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn....

Nhấn mạnh vào yếu tố kết nối, tọa đàm dành nhiều không gian và thời gian cho các nữ doanh nhân gặp gỡ, giao lưu cùng nhau và trò chuyện trực tiếp với các diễn giả trước, trong và sau chương trình, nhằm tạo điều kiện tối đa để các nữ doanh nhân mở rộng mạng lưới đối tác, được tư vấn thấu đáo để tìm ra hướng đi phù hợp với doanh nghiệp.

Đại diện VPBank cho biết, không chỉ dừng lại ở một số tọa đàm, nằm trong khuôn khổ dự án tiếp sức cho nữ chủ doanh nghiệp, khối SME của Ngân hàng sẽ tổ chức thêm hàng loạt hoạt động gặp gỡ định kỳ, workshop khác. 

Đặc biệt, Ngân hàng đang xây dựng một ứng dụng online làm không gian riêng để các nữ doanh nhân tìm kiếm thông tin, nâng cao kiến thức quản lý kinh doanh, kết nối giao thương và tạo dựng mạng lưới các mối quan hệ chắc chắn với các nữ lãnh đạo khác, từ đó tìm kiếm và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho DN mình. Ứng dụng này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2019.

Ông Đào Gia Hưng-Phó GĐ khối SME VPBank phát biểu tại sự kiện.

Thông qua chuỗi hoạt động này, VPBank mong muốn là đơn vị tiếp sức để xây dựng một cộng đồng nữ chủ doanh nghiệp với mạng lưới ngày càng tỏa rộng, một bệ phóng hiệu quả giúp các nữ CEO nâng cao hơn nữa tầm vóc trên thương trường.

Song song với các giá trị phi tài chính, VPBank SME cũng mang tới cơ hội mới về nguồn vốn, những sản phẩm cấp vốn được thiết kế riêng giúp các nữ chủ DN vừa tiết kiệm chi phí, vừa quản lý tốt dòng tiền, lại tận dụng được nguồn vốn một cách linh động, tạo động lực bứt phá mạnh mẽ.

Cụ thể, doanh nghiệp nữ chủ sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn không cần tài sản đảm bảo với lãi suất ưu đãi, giảm đến 1,5% so với mức lãi suất thông thường và có hạn mức đến 5 tỷ đồng. VPBank cũng mang tới cơ hội tiếp cận nguồn vốn thế chấp với lãi suất ưu đãi, giảm 0,5% so với thông thường.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp nữ chủ, VPBank SME đã nghiên  cứu và cho ra đời sản phẩm Thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz dành riêng cho DN nữ chủ với thời gian miễn lãi 55 ngày, cao hơn hẳn so với mức 45 ngày của các loại thẻ tín dụng khác và với hạn mức lên tới 2 tỷ đồng, kèm theo đó là nhiều quyền lợi đặc biệt.

Đại diện lãnh đạo VPBank cho biết: “Tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo” là sự kiện mở màn chính thức cho dự ánTrở thành ngân hàng do được DN nữ chủ doanh nghiệp lựa chọn” được chúng tôi ấp ủ từ năm 2016. Chính sự hưởng ứng của các nữ doanh nhân đối với hàng loạt hoạt động khảo sát và thí điểm của chúng tôi suốt 2 năm qua đã là nguồn động viên rất lớn để ngân hàng triển khai dự án này. Chúng tôi kỳ vọng, với vai trò là cầu nối cộng đồng nữ doanh nhân, cùng với đó là sự tiếp sức và sự hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn sẽ giúp khơi gợi nguồn cảm hứng và tạo động lực bứt phá cho các DN nữ chủ, VPBank sẽ sớm trở thành địa chỉ tin cậy giúp các nữ doanh nhân khẳng định được giá trị và tầm vóc của mình”.

PV
.
.
.