Kích hoạt online Ngày mua sắm trực tuyến
Theo đại diện Ban tổ chức (BTC), tính đến thời điểm 24h00 ngày 6/12, kết thúc 24 giờ của “Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong - Online Friday 2019”, các phản hồi của người tiêu dùng (NTD), của các doanh nghiệp (DN), chương trình Online Friday 2019 đã thu được những kết quả tích cực.
Người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Theo kết quả trong 24h vàng mua sắm trong ngày 6/12: Có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 DN mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số DN tham gia chương trình trên 3.840 DN và website bán lẻ.

BTC ước tính số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018. Có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống, 35.000 lượt tải app, 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng, 3992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của BTC. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.

Tối ngày 5/12 đồng thời tại 3 đầu điểm Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 đã được kích hoạt với hơn 50.000 sản phẩm chính hãng đến từ 1.000 thương hiệu với mức giảm lên tới 70%. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhận định “TMĐT, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của NTD Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các DN, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí…”.


Thúy Hà