Trang trại bò sữa organic của Vinamilk đạt tiêu chuẩn châu Âu

Thứ Năm, 10/11/2016, 18:46
Theo thông tin mới nhất từ tổ chức Control Union, trang trại bò sữa organic do Vinamilk đầu tư và xây dựng tại Lâm Đồng đã vinh dự trở thành trang trại bò sữa đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận là trang trại organic đạt tiêu chuẩn châu Âu (theo hệ tiêu chuẩn EU Organic EC 834/2007 và 889/2008).

Các sản phẩm từ đồng cỏ đến trang trại và nhà máy chế biến được chứng nhận là các sản phẩm organic. Trang trại này được Vinamilk đầu tư xây dựng với quy mô ban đầu là 500 con bò sữa hữu cơ. Đàn bò được chăn thả tự nhiên trong điều kiện thời tiết và môi trường tương đồng với châu Âu, phù hợp cho sinh lý bò sữa.

Control Union – Hà Lan là một tổ chức toàn cầu, chuyên hoạt động kiểm định và đánh giá độc lập trên phạm vi toàn thế giới. Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức này cho rằng, Control Union đã trao chứng nhận cho Vinamilk ngay từ lần đầu đánh giá bởi rất ấn tượng với cách làm bài bản của doanh nghiệp.

Đàn bò sữa organic được Vinamilk nhập về trang trại ở Lâm Đồng.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành của Vinamilk khẳng định, tại các nước Âu Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic – bao gồm sữa tươi organic – đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng. Việc Vinamilk đưa vào hoạt động trang trại bò sữa organic là nhằm mang đến những sản phẩm cao cấp giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên cho người tiêu dùng Việt Nam.

Hiện nay, organic là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất trên thế giới vì quy trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt như hoàn toàn không có sự can thiệp của hóa chất, thuốc kháng sinh, hoocmon tăng trưởng hay sử dụng các thành phần biến đổi gene…

K. Vy
.
.
.