Trả lại tiền thừa cho khách hàng – nét đẹp văn hóa Agribank

Thứ Năm, 18/04/2019, 08:40
Thương hiệu và uy tín của Agribank - một ngân hàng lớn và hết sức gần gũi với khách hàng trên khắp dải đất hình chữ S đã được khẳng định trong hơn 30 năm qua. Agribank - nơi có những sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, và nơi ấy có những cán bộ làm hài lòng khách hàng bằng trí tuệ và trái tim trong sáng, liêm khiết…


Agribank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất với 2.233 chi nhánh và phòng giao dịch phủ sóng khắp các địa bàn từ thành thị tới nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi, từ đất liền tới hải đảo. Cũng không có gì khó hiểu khi Agribank có số lao động phục vụ khách hàng đông đảo, tới trên 36.600 lao động. Trong số đó, số cán bộ làm công tác kế toán ngân quỹ có số lượng nhiều nhất, với 30.2%.

Cán bộ làm công tác kế toán ngân quỹ là những người hằng ngày có cơ hội giao dịch trực tiếp với khách hàng tại hội sở cũng như các phòng giao dịch của Agribank và đây cũng là đội ngũ cán bộ để lại ấn tượng đậm nét với khách hàng.

Công tác kế toán ngân quỹ đòi hỏi ở người cán bộ sự cẩn thận, tận tâm với nghề và trên tất cả đó là đức tính liêm khiết. Bởi lẽ, khách hàng đến ngân hàng không chỉ để gửi tiền mà còn để trao gửi niềm tin và cần được cảm thấy an tâm khi gửi gắm ở ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang, một trong những cán bộ Agribank trả lại hơn 1 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng.

Hàng ngày, hằng giờ, trên khắp hệ thống Agribank, có biết bao nhiêu cán bộ Agribank sẵn sàng tư vấn tận tâm với khách hàng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng để khách hàng lựa chọn và sử dụng. Và hằng ngày, trên khắp hệ thống Agribank cũng có biết bao nhiêu cán bộ Agribank sẵn sàng trả lại tiền thừa cho khách hàng, đem lại niềm vui và gia tăng niềm tin cho biết bao vị khách.

Trong thời gian từ năm 2015 tới 2018, Agribank đã trả lại số tiền thừa lên mức kỷ lục: 483,718 tỷ đồng với 152.310 món. Có những chi nhánh trả lại số tiền thừa cho khách hàng cao nhất hệ thống như: Chi nhánh Đồng Tháp trả 1.452 món với tổng số tiền trên 5,7 tỷ đồng; Chi nhánh An Giang trả 1.884 món với tổng số tiền trên 4,95 tỷ đồng; Chi nhánh Khánh Hoà trả 1.752 món với tổng số tiền trên 4,49 tỷ đồng; Chi nhánh Hải Dương trả 2.058 món với tổng số tiền trên 4,9 tỷ đồng…

Trong hệ thống Agribank có nhiều cán bộ ngân hàng đã trả lại số tiền thừa cho khách hàng lên tới hàng tỷ đồng. Đó thực sự là những việc làm cao quý, mang đậm nét đẹp của người cán bộ kế toán - ngân quỹ và thấm đượm nét đẹp văn hóa Agribank: Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả.

Trong hoạt động ngân hàng nói riêng và trong tất cả các ngành nghề nói chung, sự trung thực, hay nói cách khác, cái “tâm” luôn phải được đặt lên hàng đầu, bởi “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Và người Agribank đã thấu hiểu sâu sắc điều ấy, họ luôn rèn luyện hằng ngày về kỹ năng nghề nghiệp, về phẩm chất đạo đức. Họ xứng đáng với niềm tin mà khách hàng trao gửi.

Chị Phạm Thị Xuân, một trong những khách hàng được nhận số tiền thừa rất lớn từ Agribank, chia sẻ: “Tôi ngạc nhiên vì không hiểu sao mình có thể nộp thừa số tiền lớn như vậy, tôi vui mừng và cảm ơn các em giao dịch viên vì các em đã rất tốt với tôi và với những khách hàng khác. Tôi đã giao dịch với Ngân hàng Agribank Nghệ An lâu rồi. Tôi hài lòng và tin tưởng với những sản phẩm dịch vụ của Agribank. Cán bộ Agribank rất thân thiện, chân thành và vui tính”.

Chị Phạm Thị Xuân đã được chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Agribank chi nhánh Nghệ An - trả lại số tiền thừa rất lớn: trên 1,3 tỷ đồng. Chị Trang tâm sự với chúng tôi: “Công việc đã giúp tôi rèn luyện đức tính cẩn thận, với từng khách hàng đến giao dịch tôi luôn kiểm tra thật kỹ số tiền nhận được và bảng kê. Khi phát hiện có tiền thừa của khách hàng thì dù một đồng chúng tôi cũng trả lại, đó là nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp và chúng tôi luôn thực hiện đúng. Tôi quan niệm việc giữ chữ tín với khách hàng là vô cùng quan trọng”.

Cũng như chị Trang, chị Nguyễn Thị Hằng - Chi nhánh Sài Gòn - là một trong rất nhiều cán bộ Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng. Chị đã trả lại món tiền thừa cho khách hàng lên tới 1,282 tỷ đồng. Trải qua 19 năm gắn bó với nghề, ngọn lửa yêu nghề trong chị luôn tỏa sáng và dẫn lối giúp chị vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt công việc.

Những cán bộ như chị Trang, chị Hằng đang hằng ngày cần mẫn hoàn thành nhiệm vụ bằng tất cả trái tim, tâm huyết và lương tâm trong sáng. Còn nhiều, nhiều nữa những cán bộ Agribank như thế: Chị Đào Thị Hiển - Agribank tỉnh Ninh Bình trả tiền thừa cho khách hàng hơn 1 tỷ đồng; chị Nguyễn Thị Bích Phượng - Agribank chi nhánh Hậu Giang trả hơn 1 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng; chị Bùi Thị Kim Oanh - Agribank chi nhánh thị xã Từ Sơn trả 901 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng; chị Trần Thị Phương Lân - Chi nhánh Hà Nam trả hơn 800 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng...

Những cán bộ Agribank hằng ngày vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa giúp gia tăng niềm tin yêu của khách hàng nơi ngân hàng bằng chính sự tận tâm với nghề, bằng trái tim trong sáng liêm khiết. Trên hành trình phát triển, Agribank sẽ còn tiến xa hơn nữa bởi Agribank có đội ngũ cán bộ yêu nghề, tận tụy với khách hàng và bên Agribank là những khách hàng trung thành… Agribank sẽ sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 150 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất khu vực châu Á vào cuối năm 2020…

PV
.
.
.