Thực phẩm sạch từ nguồn - lựa chọn tiêu dùng mới

Thứ Sáu, 28/11/2014, 23:02
Mới đây, Mavin đã tổ chức Ngày hội trải nghiệm “Mavin – thực phẩm sạch từ nguồn” nhằm giới thiệu mô hình sản xuất “Từ Nông trại tới Bàn ăn”, với chuỗi giá trị sạch khép kín từ khâu thức ăn chăn nuôi, con giống, chăn nuôi cho đến chế biến và cung cấp thực phẩm chất lượng cao, đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn đến tay người tiêu dùng.

Mavin là công ty con của Tập đoàn Austfeed Việt Nam, chuyên sản xuất các sản phẩm được chế biến từ thịt lợn như Xúc xích, Giăm bông, thịt xông khói... Điểm đặc biệt nhất của công ty là chuỗi giá trị sạch khép kín từ thức ăn chăn nuôi, con giống, thuốc thú y tới chế biến thực phẩm. Mô hình sản xuất của Mavin là sự kết hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị gồm: Công ty mẹ, Tập đoàn Austfeed Việt Nam cung cấp heo giống nhập khẩu của hãng JSR - Anh Quốc cùng hàng chục trang trại chăn nuôi gia công tại Miền Bắc, Miền Trung và ba nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên, Bình Định có công suất trên 600.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Mavin – thực phẩm sạch từ nguồn.

Ông David John Whitehead - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Austfeed Việt Nam, công ty mẹ của Mavin, chia sẻ: “Theo đuổi chuỗi giá trị sạch ngay từ nguồn, với thức ăn chăn nuôi, con giống tuyển chọn, thuốc thú y an toàn và sản phẩm thịt sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, trong hơn 10 năm qua, tại Việt Nam, chúng tôi đã chủ động xây dựng và phát triển một quy trình sản xuất đồng bộ và khép kín “Từ Nông trại tới Bàn ăn”, theo tiêu chuẩn của các nước phát triển. Liên doanh Mavin là mắt xích hoàn chỉnh để tạo ra các sản phẩm thức ăn sạch từ nguồn, không tồn dư kháng sinh, không chất tăng trọng”.

Hiện tại, Mavin là một trong số ít nhà máy chế biến thực phẩm ở Việt Nam được đầu tư đồng bộ dây chuyền sản xuất của Cộng hòa Liên bang Đức, với kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành sản xuất thực phẩm từ thịt tại nhiều nước ở Châu Âu và Châu Á. Điều khá đặc biệt của các sản phẩm Mavin là sản phẩm đặc trưng của Châu Âu, nhưng mang đậm đà hương vị Châu Á và phù hợp với khẩu vị người Việt Nam... Nhiều dòng sản phẩm cao cấp của Công ty Mavin đã có chỗ đứng tại các khách sạn đẳng cấp 5 sao như: Khách sạn Inter Continental Westlake Hanoi, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi, Khách sạn Sheraton Hanoi Hotel, Chuỗi nhà hàng Jaspas, Chuỗi nhà hàng Papa Joe Hanoi... Từ quý 4 năm 2014, các dòng sản phẩm khác của Mavin cũng đã có mặt trên toàn quốc, từ hệ thống siêu thị, cửa hàng đến các đại lý phân phối lớn.

Lệ Thúy
.
.
.