Du lịch nghỉ dưỡng là một lợi thế của Thanh Hóa

Thứ Sáu, 19/05/2017, 16:57
“Du lịch nghỉ dưỡng là một lợi thế mà FLC đặc biệt thành công ở đây”, Thủ tướng Chính phủ khẳng định như vậy tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Thanh Hoá năm 2017 vừa diễn ra tối 18-5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, với tiềm năng và điều kiện đang có, Thanh Hoá cần trở thành một tỉnh kiểu mẫu trong thu hút đầu tư. Đồng thời, Thanh Hóa cần đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khi có nhiều di sản văn hóa, như thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử Lam Kinh, khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng…

Thủ tướng khẳng định sẽ triển khai một số công việc để tỉnh rộng lớn, đông dân như Thanh Hóa đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam.

Trước hết là nhanh chóng triển khai đường cao tốc Hà Nội-Thanh Hóa-Nghệ An trong nhiệm kỳ này. Đưa sân bay Sao Vàng trở thành sân bay quốc tế trên tinh thần mở cửa bầu trời. Cảng nước sâu Nghi Sơn phấn đấu đón tàu từ 7 lên 10 vạn tấn. Về đường ven biển, Thủ tướng đã có ý kiến, riêng Thanh Hóa sẽ làm 100 km, kết hợp với dân sinh và phòng chống thiên tai.

“Với quyết tâm đổi mới tư duy và cách làm, nhất định Thanh Hóa sẽ thành công”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghệp tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, FLC Faros nhấn mạnh, cuối tháng 4 vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s cũng đã nâng mức triển vọng tín nhiệm của Việt Nam từ mức “Ổn Định” lên mức “Tích Cực”.

“Đây được xem là một thước đo rất quan trọng về niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế đối với những quyết sách và hành động của Thủ tướng và Chính phủ trong thời gian qua”, ông nói.

Nhận xét thêm về môi trường đầu tư tại Thanh Hoá, ông Quyết nói: "Dự án FLC Sầm Sơn, nơi diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư hôm nay, có thể được xem là một minh chứng sống động cho thành công của tỉnh Thanh Hóa trong việc tạo ra môi trường hấp dẫn để thu hút vốn đầu tư trong nước và ngoài nước".

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết phát biểu tại Hội nghị.

FLC Sầm Sơn được xây dựng chủ yếu trên một vùng đầm lầy hoang sơ. Nhưng chỉ sau chưa đầy một năm thi công gần như liên tục 24/24 giờ, giải ngân hơn 5.500 tỷ đồng, vùng đầm lầy khi xưa đã trở thành một quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy tụ đồng bộ các hạng mục cao cấp, với hơn 1.000 phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ, sân golf 18 hố dạng links và trung tâm thương mại, do các đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện.

Người đứng đầu FLC chia sẻ, FLC Sầm Sơn đã góp phần thay đổi diện mạo du lịch của Sầm Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung, với lượng du khách đến Sầm Sơn tăng đột biến trong năm 2016, đạt hơn 4 triệu lượt người, giải quyết công việc cho hơn 3.000 lao động địa phương, tăng nguồn thu cho ngân sách.

FLC hiện là doanh nghiệp trong nước có vốn đầu tư lớn nhất tại Thanh Hoá, với hơn 10 dự án, có tổng vốn gần 20.000 tỷ đồng.

Cũng tại hội nghị, Thanh Hoá đã trao giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án với tổng mức đầu tư hơn 135.300 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD). Trong đó, Tập đoàn FLC được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sản xuất rau an toàn, rau cao cấp; chăn nuôi bò thịt chất lượng cao; chăn nuôi lợn thịt. Dự án có quy mô 16.000 con bò thịt và 6.000 con lợn thịt/năm, tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng.

Ngọc Mai
.
.
.