Thêm gần 2.000 người cao tuổi được chăm sóc sức khoẻ

Thứ Bảy, 07/10/2017, 11:00
Trong tháng 9 vừa qua, nhằm hướng tới chiến dịch quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2014-2020, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức chuỗi hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thu hút gần 2.000 người tham gia.

Bên cạnh các hoạt động hữu ích như đo loãng xương, đội ngũ các bác sĩ uy tín cũng tư vấn giúp người cao tuổi có nhiều thông tin hơn về chế độ dinh dưỡng. 

Thượng tá, Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Lê đến từ Viện 103 – Học viện Quân Y cho biết, theo thống kê, có khoảng 95% người cao tuổi đang có tình trạng sức khỏe trung bình hoặc kém, chỉ có 5% người cao tuổi có sức khỏe tốt. 

Trên 70% người cao tuổi phải tự lao động, kiếm sống cùng với sự hỗ trợ của con cháu, chỉ có hơn 20% sống bằng lương hưu hoặc trợ cấp xã hội. Bởi vậy, việc biết cách chăm sóc sức khỏe và có chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất quan trọng nhằm giúp người cao tuổi đảm bảo cuộc sống khoẻ mạnh.

Đo loãng xương cho người cao tuổi. 

Cũng tại chương trình, đại diện ngành hàng sữa bột của Vinamilk đã giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người cao tuổi. Cụ thể, Vinamilk SurePrevent đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung canxi và đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khoẻ; sản phẩm Vinamilk Diecerna – giúp bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Chỉ trong năm 2016, Vinamilk đã tổ chức hơn 30 hội thảo chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi trên toàn quốc.

K. Vy
.
.
.