Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tiên phong cho nhân viên cách ly tập trung sau kỳ nghỉ Tết

Thứ Năm, 25/02/2021, 18:09
Hệ thống Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung tiên phong tự chủ động cách ly toàn bộ nhân viên nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID - 19 trước khi mở cửa 18 chi nhánh để phục vụ khách hàng mặc dù chưa phát hiện thấy nguy cơ.

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Safe Beauty - Đẹp an toàn” với quy trình dịch tễ đã được áp dụng nghiêm ngặt và xuyên suốt trong năm 2020, những ngày đầu năm 2021 hệ thống TMV Ngọc Dung lại một lần nữa đi đầu trong công tác phòng chống dịch, khi tiên phong cho ra mắt chiến dịch “Safe Beauty - An toàn cho nhan sắc”.

Chiến dịch "Safe Beauty - An toàn cho nhan sắc" tiếp tục quy trình dịch tễ do PGS.TS Trần Đắc Phu cố vấn, nhưng đẩy lên mức an toàn cao nhất tại cơ sở, với sự chủ động từ bên trong nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho nhân viên, khách hàng và mang đến môi trường làm đẹp sạch khuẩn tuyệt đối.

Tất cả các khu vực tự chủ động cách ly tập trung đều được khử khuẩn trước khi đón nhân viên.

“Safe Beauty- An toàn cho nhan sắc” hướng trọng tâm đến 3 đối tượng chính: khách hàng, nhân viên và cộng đồng. Thứ nhất, tạo môi trường làm đẹp an toàn giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện cho khách hàng. Thứ hai, nhân viên an tâm và phát huy hết khả năng nghiệp vụ của mình. Thứ 3, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm chéo, chung tay hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. 

Nhiều điểm nổi bật, được xem là chưa có tiền lệ trước đây trong ngành làm đẹp đã được triển khai:

  • Theo dõi lịch trình di chuyển của tất cả nhân viên suốt kỳ nghỉ Tết, luôn sát sao với tình hình dịch bệnh diễn ra.

  • Tự chủ động cách ly tập trung toàn bộ nhân viên tại các địa điểm được bố trí sẵn với quy trình chuẩn y tế sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết.

  • Tự chủ động xét nghiệm COVID-19 cho tất cả nhân viên trước khi quay lại phục vụ khách hàng. Đảm bảo môi trường làm đẹp an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

  • Tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ chi nhánh trước khi mở cửa.

Mở đầu chiến dịch, hệ thống TMV Ngọc Dung tiên phong tự chủ động cách ly tập trung toàn bộ nhân viên sau kỳ nghỉ Tết. Đây được xem là động thái quyết liệt và tiên phong cùng cả nước chung tay phòng chống dịch.

Tại sao quyết định chủ động cách ly tập trung toàn bộ nhân viên?

Trao đổi với PV, bà Lê Thái Ngọc – TGĐ Hệ thống TMV Ngọc Dung cho biết: “Mặc dù trong thời gian nhân viên nghỉ Tết, mỗi ngày chúng tôi đều cập nhật lịch trình di chuyển của nhân viên, nhưng nhận thấy sau Tết là thời điểm nhạy cảm, dễ phát sinh lây nhiễm chéo COVID-19 do việc di chuyển, chúng tôi đã lên kế hoạch sẵn sàng tạm thời chưa đi vào hoạt động 18 chi nhánh trên toàn hệ thống và chủ động cho toàn bộ nhân viên cách ly tập trung, nhằm đảm bảo an toàn đầu tiên cho toàn bộ nhân viên, sau đó là hướng đến việc tạo ra môi trường làm đẹp an toàn nhằm bảo vệ sức khoẻ khách hàng sau khi các chi nhánh hoạt động trở lại. 

Địa điểm cách ly được chúng tôi bố trí theo từng khu vực, đảm bảo đúng theo quy chuẩn do PGS. TS Trần Đắc Phu – Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng trực tiếp xây dựng. Toàn bộ nhân viên cũng sẽ được xét nghiệm Covid - 19 trước ngày đi làm trở lại”.

Việc tự chủ động cách ly tập trung nhân viên của Hệ thống TMV Ngọc Dung được diễn ra nghiêm ngặt tại tất cả các tỉnh có chi nhánh của Hệ thống này, không chỉ riêng tại TP. HCM. 

Tiến hành vệ sinh tại khu vực được bố trí chủ động cách ly.

Quy trình cách ly bài bản, đảm bảo nghiêm ngặc yếu tố 5K của bộ Y tế.

Đáng chú ý, toàn bộ quy trình tự chủ động cách ly tập trung lần này tiếp tục được cố vấn bởi PGS. TS Trần Đắc Phu – Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, đảm bảo đúng chuẩn theo quy trình Bộ Y tế áp dụng.

Nhân viên được kiểm tra thân nhiệt.
Rửa tay sát khuẩn bắt buộc.

Quy trình tự chủ động cách ly tập trung

Đối tượng: tất cả nhân viên

Địa điểm: Do công ty chuẩn bị sẵn (theo từng khu vực)

-Tất cả các khu vực tự chủ động cách ly tập trung đều được khử khuẩn trước khi đón nhân viên.

- Dựa vào khai báo y tế, đo thân nhiệt, phân loại nhân viên thành 2 nhóm riêng biệt: nguy cơ cao và nguy cơ thấp.

- Tại khu cách ly: 

+ Chia thành 2 đơn nguyên riêng biệt cho 2 nhóm;

+ Khử trùng toàn bộ khu cách ly 1 lần/ngày kể cả khuôn viên, hành lang;

+ Thu gom và xử lý rác thải theo quy định về phòng chống lây nhiễm;

- Tại phòng cách ly:

+ 2 giường mỗi phòng, cách nhau tối thiểu 2m, có khu vực vệ sinh khép kín;

+ Vệ sinh 2 lần/ngày;

+ Cửa sổ thông thoáng và tuyệt đối không sử dụng điều hòa;

- Đối với nhân viên:

+ Được cung cấp khẩu trang y tế, nước súc họng, nước rửa tay khô;

+ Được đo thân nhiệt ít nhất 2 lần/ngày;

+ Không rời khỏi khu vực trong suốt thời gian tự chủ động cách ly;

+ Hạn chế tiếp xúc nói chuyện với bạn cùng phòng, khi nói chuyện phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m;

+ Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên súc họng, sát khuẩn tay;

+ Bữa ăn được phát tại cửa phòng, nhân viên phục vụ được trang bị đồ bảo hộ và hạn chế tiếp xúc với nhân viên cách ly;

- Theo dõi và kiểm soát: Tình trạng sức khỏe của nhân viên sẽ được cập nhật lên các bộ phận kiểm soát dịch tễ mỗi tối 20h00 để kịp thời phản ứng và xử trí theo quy định của Bộ Y tế.

Nhân viên khai báo y tế bắt buộc.
Nhân viên cam kết và thực hiện đúng quy trình tự chủ động cách ly nghiêm túc.

Có thể thấy, Hệ thống TMV Ngọc Dung là đơn vị làm đẹp tiên phong và đầu tiên có những hành động kịp thời, đúng đắn phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại. Việc tự chủ động cách ly tập trung toàn bộ nhân viên thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao với nhân viên và cộng đồng, luôn cam kết mang lại môi trường làm đẹp an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của khách hàng và nhân viên.

PV
.
.
.