Techcombank được vinh danh trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ năm2020

Thứ Bảy, 19/12/2020, 17:27
Trong hai ngày 16 &17/12/2020, Tổ chức thẻ Quốc tế (TCTQT) Visa đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến khách hàng năm 2020 với sự tham gia của nhiều ngân hàng và các tổ chức đối tác tại Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ của sự kiện này, Lễ vinh danh trao giải thưởng hàng năm cho các Ngân hàng Phát hành và Thanh toán có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2020 cũng đã diễn ra.

Tại buổi lễ, TCTQT Visa đánh giá cao những chỉ số vượt trội của hoạt động phát hành và thanh toán Thẻ mà Techcombank liên tiếp đạt được trong những năm vừa qua, giữ vững vị thế số 1 thị trường về doanh số thanh toán thẻ Visa  liên tục trong 3 năm từ 2018 tới 2020. 

Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc phụ trách  Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Bán lẻ Techcombank.

Đối với thẻ tín dụng, doanh số thanh toán của Techcombank tăng trưởng hàng năm ở mức 63% so với thị trường 4%, chiếm 30% thị phần  doanh số thanh toán với tỷ lệ thẻ hoạt động (active) đạt 81%, cao hơn thị trường  đến 17%. Đối với thẻ ghi nợ, giao dịch tăng trưởng 14%, hơn gấp 14 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường. Dù ảnh hưởng của covid 19, doanh số thanh toán thẻ của Techcombank vẫn đạt tốc độ tăng trưởng chung về giao dịch thanh toán tại thị trường nội địa đạt mức 65% trong đó tăng trưởng về giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 36%, cao gấp gần 5 lần so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường.

Tại đây, Techcombank vinh dự được TCTQT Visa xứng tên ở 6 giải thưởng quan trọng , đánh dấu sự thành công của mảng thanh toán qua thẻ. Cụ thể:

(1) Dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán trực tuyến qua thẻ 2020
(2) Dẫn đầu về doanh số thanh toán qua thẻ ghi nợ 2020
(3) Dẫn đầu về doanh số thanh toán qua thẻ tín dụng 2020
(4) Dẫn đầu về tổng doanh số thanh toán qua thẻ chung 2020
(5) Dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán qua thẻ qua 2 năm 2020/2019
(6) Dẫn đầu về dịch vụ Visa token – doanh số thanh toán qua Samsung pay

Trước đó, vào ngày 23/11/2020, Techcombank cũng là Ngân hàng được trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tiêu biểu của năm (Outstanding Performance Bank), đồng thời được trao Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7” và “Ngân hàng có tập khách hàng năng động nhất năm 2020” bởi Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).  

Kết quả trên là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực vượt trội của Techcombank để mang lại các giá trị thiết thực, tiện ích cho khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ mà ngân hàng đã kiên trì tạo dựng trong nhiều năm. Liên tiếp cho ra mắt thêm nhiều tính năng tiện ích về thẻ, dịch vụ thanh toán trên ứng dụng ngân hàng điện tử, Techcombank khẳng định vai trò và vị thế của ngân hàng tiên phong dẫn dắt quá trình số hóa tại thị trường tài chính Việt Nam dựa trên sự gia tăng trải nghiệm của khách hàng và tạo lập hệ thống sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt an toàn cho cộng đồng theo chủ trương của Chính phủ.  

Nhân sự kiện này, Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc phụ trách  Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Bán lẻ Techcombank chia sẻ: “Những giải thưởng mà Visa cũng như Napas vừa trao tặng một lần nữa đánh dấu sự thành công từ những sự nỗ lực không ngừng của Techcombank trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng, đặc biệt là những nỗ lực bền bỉ kiên định cải thiện các chương trình/sản phẩm thẻ phục vụ khách hàng luôn hướng tới gắn với các nhu cầu đời sống căn bản của cả nhân và gia đình của họ đã giúp cho Techcombank có sự ủng hộ của của Khách hàng sử dụng Thẻ. Với triết lý kinh doanh dịch vụ thanh toán lấy khách hàng là trọng tâm cùng với việc nỗ lực thực hiện chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Techcombank đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên/đối tác để ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng và công nghệ, nâng cao chất lượng các dịch vụ, đa dạng các phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội và thích ứng với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế”.

An An
.
.
.