Tập đoàn Sao Mai thông tin về dự án điện mặt trời tại An Giang

Thứ Hai, 28/01/2019, 12:56

Ngày 28-1, Tập đoàn Sao Mai phát đi thông cáo báo chí thông tin xung quanh dự án điện năng lượng mặt trời (Sao Mai Solar PV1) tại ấp An Thạnh, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang.


Theo đó, dự án điện mặt trời nêu trên do Tập đoàn Sao Mai làm chủ đầu tư đang được thi công để kịp đóng điện vào giữa năm 2019. 

Dự án sẽ hướng đến mục tiêu xóa đói giảm nghèo, mang lại nguồn điện phục vụ cho đời sống, sản xuất cho hàng ngàn hộ người Khmer, góp phần phát triển KT-XH vùng biên giới theo hướng bền vững.

Lý giải việc chọn chân núi Cấm để thực hiện dự án, đại diện Tập đoàn Sao Mai cho biết, vùng này là đất nông nghiệp, mỗi năm chỉ sản xuất được một vụ lúa mùa nhưng năng suất thấp vì thủy lợi nội đồng hoàn toàn phụ thuộc vào mùa mưa, giá trị đất ở ấp An Thạnh cũng rất thấp so với các nơi khác, cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

Dự án Sao Mai Solar PV1 đang được triển khai thực hiện.

Để tạo quỹ đất xây dựng dự án điện mặt trời, lãnh đạo tỉnh An Giang và chính quyền địa phương thống nhất với Tập đoàn triển khai phương án theo hướng: Sao Mai và người dân tự thỏa thuận giá chuyển nhượng. 

Theo đó, ban đầu là 55 triệu đồng/công (1000m2) cao hơn gấp nhiều lần so với giá trị thật của đất ở khu vực này. 

Thống nhất với mức giá đưa ra, rất nhiều hộ dân đã đồng thuận công khai ký hợp đồng chuyển nhượng đất với Sao Mai. Sau đó, Tập đoàn Sao Mai đã tiếp tục hỗ trợ thêm lên mức 80 triệu đồng/công áp dụng cho tất cả kể cả đã bán trước hay sau. 

Riêng đối với một vài hộ có đất nằm rải rác trong dự án còn do dự thì Sao Mai thực hiện phương án thuê 25 năm với giá thỏa thuận. Do đó, có thông tin cho rằng, Tập đoàn Sao Mai mua đất tại ấp An Thạnh với giá 300 triệu đồng/công là hoàn toàn là không chính xác.

Theo lãnh đạo Tập đoàn, Sao Mai Solar PV1 – một công trình tiêu biểu của Tập đoàn sẽ giải quyết việc làm, mang cơ hội kinh doanh cho cộng đồng người Khmer, tạo bước đột phá cực kỳ quan trọng cho an ninh kinh tế - chính trị biên giới Tây Nam…


Hoài Nguyễn
.
.
.